Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Nhân viên Ford Hà Thành buộc khách mua ô tô phải mua thêm phụ kiện

(VTC News) -

Sau gần 2 tháng đặt cọc tiền mua ô tô, khách bất ngờ được nhân viên bán hàng thông báo phải mua thêm gói phụ kiện 50 triệu đồng thì mới được nhận xe.

Phản ánh với VTC News, anh Nguyễn Ngọc Thức (phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) kể về việc bị nhân viên bán hàng của đại lý ô tô Ford Hà Thành (Cụm CN Lai Xá, Hoài Đức, Hà Nội) yêu cầu mua thêm gói phụ kiện để được nhận xe, dù anh Thức đã đặt cọc mua xe từ rất lâu.

Cụ thể, ngày 20/7/2022, anh Thức ký hợp đồng mua bán số 2007-08/2022/HĐMB-TT với Công ty CP Hà Thành ô tô do ông Lê Tiến Thịnh làm đại diện. Hợp đồng này thể hiện anh Thức đặt mua chiếc ô tô nhãn hiệu Ford Everest Sport màu bạc với số tiền 1 tỷ 166 triệu đồng. Anh Thức sẽ đặt cọc số tiền 20 triệu đồng ngay sau khi ký hợp đồng và thanh toán đủ 100% giá trị trước khi nhận xe và toàn bộ giá trị hợp lệ. Thời gian dự kiến giao xe vào tháng 9/2022.

Nhân viên Ford Hà Thành buộc khách mua ô tô phải mua thêm phụ kiện - 1

Hợp đồng mua bán ô tô giữa anh Thức và Công ty Hà Thành.

Sau thời gian chờ đợi, sắp đến ngày nhận xe thì anh Thức bất ngờ nhận được thông báo của nhân viên bán hàng với nội dung: “Bản Ford Everest Sport màu bạc tháng 9 giao xe có 1 xe về. Tuy nhiên, khách hàng phải chịu thêm 50 triệu đồng tiền phụ kiện để được giao xe trong tháng 9” kèm lời khẳng định đó là chính sách của đại lý.

Tôi như đang phải trải qua cuộc đấu giá, cách làm việc của nhân viên Ford Hà Thành làm tôi cảm thấy ai có tiền, trả cao nhất mới có thể mua được xe. Theo tôi, đây là sự thiếu tôn trọng khách hàng”, anh Thức bức xúc nói.

Trong khi đó, trả lời VTC News về thông tin này, ông Đoàn Mạnh Trưởng, Giám đốc kinh doanh của Ford Hà Thành xác nhận có việc ký hợp đồng mua bán ô tô với khách hàng tên Nguyễn Ngọc Thức. Nhưng ông Trưởng khẳng định đại lý Ford Hà Thành không có chính sách yêu cầu khách phải mua thêm phụ kiện mới được nhận xe.

Sự việc này là do nhân viên bán hàng của đại lý đã tự ý yêu cầu khách hàng phải mua thêm gói phụ kiện trị giá 50 triệu đồng để có thể được nhận xe trong thàng 9/2022 và cho biết đó là chính sách của đại lý.

Hiện tại, đại lý Ford Hà Thành không hề có chiếc xe Ford Everst màu bạc nào để giao cho khách hàng. Nhưng do mối quan hệ cá nhân, em biết được một đại lý khác có xe, nếu khách muốn nhận chỉ cần mua gói phụ kiện trị giá 50 triệu đồng sẽ có thể nhận xe trong tháng 9”, nhân viên này thừa nhận.

Đại lý Ford Hà Thành. (Ảnh: Internet)

Đây hoàn toàn là lỗi cá nhân của nhân viên tư vấn bán hàng, tuy nhiên trách nhiệm đầu tiên vẫn thuộc về những người quản lý của đại lý Ford Hà Thành. Tôi sẽ lập tức tổ chức cuộc họp xử lý nghiêm và chấn chỉnh tình trạng này, tránh ảnh hưởng đến uy tín của đại lý”, ông Trưởng nhấn mạnh.

Nói về phương án bàn giao xe cho khách hàng theo thời gian dự kiến trong hợp đồng, ông Trưởng cho biết thêm hiện tại đại lý không có xe để giao, nếu khách hàng có thể đợi thêm đến thời điểm tháng 10, 11 khi có xe về sẽ bàn giao ngay, còn không thể chờ thì khách hàng có thể lấy lại tiền cọc trước đó.

Thời gian qua, nhiều khách hàng bức xúc phản ánh việc không ít đại lý ô tô lấy lý do thiếu nguồn cung, yêu cầu khách hàng phải chịu thêm tiền mua các gói phụ kiện để có thể được nhận xe sớm.

Thực tế, câu chuyện mua bán ô tô kiểu “bia kèm lạc” đã xảy ra trên thị trường Việt Nam từ rất nhiều năm trước. Khách hàng mua xe được thông báo phải chờ “một thời gian dài” mới có xe hoặc buộc phải mua phụ kiện như trải sàn, dán kính, màn hình, camera... mà đại lý vẽ thêm với giá "cắt cổ". Thay vì đợi, nhiều khách hàng chấp nhận mua thêm phụ kiện từ người bán để sớm có xe.

Nhiều chuyên gia về thị trường nhận định, đây là kiểu kinh doanh rất đáng lên án. Tuy vậy, nếu khách hàng không quá “cuồng” một mẫu xe hay thương hiệu nào đó thì chắc chắn các đại lý cũng không có cơ hội bán thêm “lạc”.

Thành Lâm

Tin mới