Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhận định Thanh Hóa vs Viettel: Đương kim vô địch V-League lộ nhiều điểm yếu

(VTC News) -

Viettel bộc lộ nhiều điểm yếu và có thể nhận thêm trận đấu không thắng nữa khi phải làm khách trên sân Thanh Hóa vào 17h ngày 24/1.

Trận thua 0-1 trước CLB Hải Phòng không phải thảm họa với CLB Viettel. Đầu mùa trước, Viettel cũng có chuỗi 5 trận chỉ giành 5 điểm và rơi xuống gần giữa bảng xếp hạng, nhưng vẫn bứt tốc ngoạn mục để chinh phục chức vô địch. Tuy nhiên, Viettel hiện tại khác trước, khi tồn tại nhiều vấn đề chưa thể giải quyết.

Đầu tiên là lối chơi. Trong trận gặp Hải Phòng, Viettel không thể hiện được đường nét hay ý đồ chơi bóng rõ ràng. Đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng cầm bóng nhiều, nhưng chỉ đan ngắn ở phần sân nhà. Bước sang phần sân đối phương, nhà đương kim vô địch V-League gần như vô hại. 

Video: Viettel 0-1 Hải Phòng 

Vấp phải hàng thủ số đông của Hải Phòng, Viettel có độc nhất "bài" nhồi bóng bổng cho bộ đôi Pedro Paulo - Venancio Caique. Đội bóng áo lính đẩy bóng dài cho các tiền đạo ngoại xử lý, tùy cơ ứng biến trong vòng cấm. Đẳng cấp của nhà vô địch không thể đong đếm bằng lối đá đơn giản như thời HLV Trương Việt Hoàng nắm CLB Hải Phòng.

Sở hữu lứa cầu thủ đồng đều và chất lượng, nhưng trong thời gian qua, giá trị của tiền vệ Viettel gần như bằng 0. Tất cả đều không có đóng góp cụ thể, hay chưa có môi trường phù hợp để vươn lên. 

Dựa dẫm vào tiền đạo ngoại, Viettel trả giá khi đối thủ chơi chặt chẽ. Khác với Bruno Cunha, Pedro và Venancio không mạnh ở khâu độc lập tác chiến. Các cầu thủ ngoại cần được bơm bóng liên tục và tạo cơ hội rõ ràng để lập công, nhưng Viettel không thể cung cấp điều kiện đủ lý tưởng để cả hai tỏa sáng.

Trước Hải Phòng, Pedro bị Adriano Schmidt theo như hình với bóng, trong khi Venancio hoàn toàn lạc lõng. "Cắt" bộ đôi ngoại binh với phần còn lại của đội bóng, đối thủ xem như triệt tiêu được toàn bộ sức mạnh của Viettel. Ba tháng sau chức vô địch, HLV Trương Việt Hoàng cũng chưa có thêm điều gì mới mẻ cho CLB này. 

Vấn đề thứ hai của Viettel là chấn thương. Ba cầu thủ quan trọng nhất cùng vắng mặt, gồm Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải và Hồ Khắc Ngọc khiến Viettel như "rắn mất đầu". Hai cái tên đầu là bộ đôi trung vệ trụ cột giúp Viettel sạch lưới 6/7 trận giai đoạn hai mùa trước, cái tên còn lại là đạo diễn lối chơi với khả năng chuyền bóng siêu việt.

Viettel đang sa sút. 

Mất nhiều trụ cột, Viettel lập tức loạng choạng. Trung vệ Luiz Silva có trận đấu thảm họa khi trực tiếp mắc lỗi khiến Viettel thua trận, trong khi các tiền vệ như Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Trọng Đại không lấp được chỗ trống của đàn anh. Nền tảng cho thành công của Viettel là hàng thủ nay lung lay dữ dội, còn hàng công vẫn rời rạc, thiếu bài vở.

Viettel đón chào sự trở lại của Tiến Dũng ở trận gặp Thanh Hóa, nhưng từng ấy là chưa đủ để đội bóng áo lính lập tức khởi sắc. Việc không thi đấu trận giao hữu nào trong ba tháng cũng khiến Viettel mất cảm giác thi đấu. Hoàng Đức cùng đồng đội vẫn sở hữu những ngôi sao, song không còn kết dính.

Thanh Hóa của HLV Ljupko Petrovic cũng không phải đối thủ mạnh. Hai mùa gần nhất, đội bóng xứ Thanh đều phải đua trụ hạng. HLV Petrovic rất giỏi khi từng giúp Sao đỏ Belgrade vô địch Cúp C1 châu Âu, rồi dẫn dắt Thanh Hóa đứng hạng nhì V-League (2017) ngay ở mùa đầu tiên làm việc. 

Lực lượng Thanh Hóa không nổi bật. 

Tuy nhiên, lực lượng Thanh Hóa không còn mạnh mẽ như bốn năm trước. HLV Petrovic thẳng thắn cho rằng chỉ 5 cầu thủ Thanh Hóa hiện tại là đủ trình độ đá V-League. Sau những biến động, Thanh Hóa không còn giữ chân được người tài. Đội bóng này liên tục đôn cầu thủ trẻ để khỏa lấp sự ra đi của các công thành.

HLV Petrovic phải "có bột" mới gột nên hồ. Ông cần kiên nhẫn để Thanh Hóa có thể đá nhanh, đơn giản và ít chạm hơn. Những cái tên như Hoàng Đình Tùng, Lê Văn Thắng, Lê Quốc Phương, Lê Văn Đại là chưa đủ để Petrovic xây dựng đội bóng mới theo phong cách của ông. 

Đều khó khăn, quá hiểu điểm mạnh yếu của nhau và không muốn thua thêm trận thứ hai liên tiếp, nên Thanh Hóa và Viettel có thể đá cầm chừng chờ thời cơ. Một trận hòa ở sân Thanh Hóa là kết quả dễ xảy ra, khi không đội nào đủ vượt trội để có thể nghĩ về một chiến thắng.

Dự đoán: 0-0 

Hồng Nam

Tin mới