Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhận định bóng đá Việt Nam vs Hong Kong: HLV Troussier gỡ gạc thể diện

(VTC News) -

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Việt Nam vs Hong Kong (Trung Quốc) giao hữu quốc tế diễn ra lúc 19h30 ngày 15/6.

Trận đấu với Hong Kong (Trung Quốc) là màn ra mắt của HLV Philippe Troussier trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Sau khi nhận nhiều chỉ trích ở SEA Games 32, đây là cơ hội để nhà cầm quân người Pháp giành lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Đối thủ của đội tuyển Việt Nam không mạnh. Hong Kong (Trung Quốc) chỉ xếp hạng 147 trên hệ thống tính điểm của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), kém đội tuyển Việt Nam đến 52 bậc. Giá trị đội hình của đội bóng này theo đánh giá của Transfermarkt chỉ 4,6 triệu euro, bằng 2/3 so với đội chủ nhà.

Sự xuất hiện của HLV Jorn Andersen thay đổi đáng kể sức mạnh của đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc). Họ bất ngờ giành quyền tham dự Asian Cup 2023. Ông Andersen mang đến sự kỷ luật và khoa học của bóng đá châu Âu, giúp đội bóng vốn yếu về phòng ngự trở nên chắc chắn hơn.

HLV Troussier chịu nhiều sức ép.

Ngoài ra, đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) cũng nỗ lực nâng cao chất lượng nhân sự bằng một số cầu thủ nhập tịch. Họ không còn là đối thủ dễ bị đánh bại như trước đây và có thể gây ra khó khăn cho đội tuyển Việt Nam, đặc biệt khi đội chủ nhà đang ở giai đoạn chuyển giao quan trọng.

Khoảng thời gian 3 tháng làm việc - trong đó chủ yếu là huấn luyện đội U23 - chắc chắn chưa đủ dài để HLV Troussier có thể xây dựng lối chơi mới nhuần nhuyễn cho đội tuyển Việt Nam. Dù vậy, với lực lượng gồm những cầu thủ có trình độ và kinh nghiệm từ lứa "thế hệ vàng", ông Troussier có thể thu được kết quả tốt hơn so với màn trình diễn của đội U23 ở SEA Games 32. Hoàng Đức, Quang Hải... có thể tiếp thu nhanh hơn so với các đàn em về yêu cầu chiến thuật mới.

Các cầu thủ phải chịu khó làm quen với việc kiểm soát bóng nhiều hơn, chuyền bóng nhiều hơn và hạn chế tung ra những pha chuyền dài. Mục đích cuối cùng của ông Troussier là muốn giúp cầu thủ hiểu và chơi bóng theo một triết lý mới, trái ngược với người tiền nhiệm Park Hang Seo.

Đối thủ vừa sức như đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) giúp đội tuyển Việt Nam tránh được áp lực tâm lý. Rõ ràng, là trận đấu ra mắt nên ông Troussier vẫn cần chiến thắng. Nhưng mục đích quan trọng nhất với nhà cầm quân người Pháp vẫn là những thử nghiệm về mặt chuyên môn. Nhiều khả năng HLV Troussier sẽ sử dụng đội hình mà ông đánh giá là tối ưu, sau đó mới thử nghiệm các phương án khác 

Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng muốn được kiểm chứng phong độ của Quang Hải sau một thời gian thi đấu không thành công ở châu Âu. Giúp học trò lấy lại sự tự tin và cảm giác chơi bóng cũng là một trong những mục tiêu của ông Troussier ở trận này. Chỉ cần một bàn thắng, Quang Hải có thể lấy lại sự tự tin và dần tìm lại bản năng toả sáng sau thời gian gặp khó khăn ở Pau FC.

Đội hình dự kiến của đội tuyển Việt Nam

Đặng Văn Lâm, Phan Tuấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh, Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Hải Huy, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quang Hải, Lâm Ti Phông, Phạm Tuấn Hải.

Dự đoán: Đội tuyển Việt Nam 4-0 Hong Kong (Trung Quốc)

Mai Phương

Tin mới