Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhận định bóng đá Liverpool vs Man City, đại chiến vòng 7 Ngoại hạng Anh

(VTC News) -

Lợi thế sân nhà cùng phong độ ấn tượng ở Ngoại hạng Anh giúp Liverpool được đánh giá nhỉnh hơn Man City ở đại chiến vòng 7 Ngoại hạng Anh lúc 22h30 hôm nay 3/10.

Cả Liverpool và Man City đều có vấn đề riêng trước cuộc so tài ở vòng 7 Ngoại hạng Anh. Liverpool vừa nhận 3 bàn thua trước tân binh Brentford, trong khi Man City dù đánh bại Chelsea, song lại tấn công không quá ấn tượng. Điều này giúp trận đại chiến ở Anfield tối nay cân bằng.

Liverpool đã có trận đấu "chết hụt" đúng nghĩa đen trên sân Brentford. Trước đối thủ pressing táo bạo và dám tấn công, đội bóng của HLV Jurgen Klopp lập tức bộc lộ nhược điểm ở khâu tổ chức. Hai cánh dâng quá cao, khả năng phối hợp giữa các hậu vệ và chịu áp lực ở cường độ lớn,... của Liverpool đều không bảo đảm ở thời điểm này.

Liverpool (áo vàng) bị Brentford cầm chân.

Mohamed Salah cùng đồng đội dẫn đầu bảng Ngoại hạng Anh sau 6 vòng, nhưng nên nhớ, "Lữ đoàn đỏ" mới chạm trán một ứng viên vô địch là Chelsea.

Đó là trận đấu dù chơi hơn người trong gần một giờ đồng hồ, song Liverpool không thể quật ngã đối thủ. Ngược lại, đội bóng vùng Merseyside còn suýt thủng lưới nếu các chân sút Chelsea không phung phí cơ hội.

Liverpool không thay đổi nhiều so với mùa trước, cả về lối chơi lẫn ưu, nhược điểm trong cách vận hành. Nếu hàng thủ có dấu hiệu lung lay, hàng công tiếp tục là điểm nổ của Liverpool với 15 bàn thắng sau 6 vòng.

Sadio Mane và Roberto Firmino đều đang sa sút, tuy nhiên, Salah vẫn chơi rất ấn tượng trên cả hai phương diện: ghi bàn và kiến tạo.

5 bàn thắng và 2 lần dọn cỗ cho đồng đội từ đầu mùa cho thấy chân sút người Ai Cập tạo ra tầm ảnh hưởng lớn trong lối chơi và có phong độ bất biến, dù phần lớn các tiền đạo Liverpool hiện nay không đáp ứng được yêu cầu của HLV Klopp.

Liverpool vẫn có tinh thần và tính chiến đấu cao.

Chiến thắng 5-1 trước FC Porto chỉ mang ý nghĩa gia tăng sự hưng phấn, hoàn toàn không có tính chất tham khảo trước trận đấu này, bởi Man City khác Porto. Các đối thủ ở Anh đã quá hiểu cách chơi của Liverpool.

Đội bóng của Klopp còn chịu thiệt thòi lực lượng khi Alexander-Arnold vắng mặt do chấn thương. Hậu vệ người Anh có 2 đường kiến tạo từ đầu mùa, trung bình mỗi trận tạo ra 4,2 cơ hội cho đồng đội ghi bàn.

Thiếu ngòi nổ triển khai bóng ở hàng lang này khiến Liverpool không dễ tìm đường lên bóng trước đối thủ giỏi pressing và kiểm soát trận đấu như Man City.

Nếu Liverpool lấy công bù thủ, đối thủ của "Lữ đoàn đỏ" tối nay lại gặp bất ổn ở khâu tấn công. 3 trận gần nhất, Man City làm tốt nhiệm vụ kiểm soát bóng, nhưng đội bóng của Pep Guardiola dứt điểm cẩu thả và đánh rơi những điểm số đáng tiếc.

Đơn cử như trong trận gặp PSG ở Champions League, Man City có tới 18 cơ hội ăn bàn, trong đó có pha dứt điểm của Bernardo Silva trước cầu môn bỏ trống ở thế không người kèm, nhưng vẫn không thể làm rung mành lưới đội bóng nước Pháp. 

Man City (áo trắng) thua PSG vì phung phí cơ hội. 

3 trận gần nhất, Man City chỉ làm rung lưới đối thủ 1 lần, đó là pha sút bóng chạm chân Jorginho đổi hướng thành bàn của Gabriel Jesus trong trận gặp Chelsea.

Việc không có một tiền đạo cắm đẳng cấp đang tạo ra gánh nặng lớn cho nửa xanh thành Manchester. Phung phí cơ hội trước những đội nhỏ, Man City có thể sửa sai, nhưng ở những trận lớn như tối nay thì không.

Nhiều khả năng, Man City sẽ chọn cách tiếp cận thận trọng, chơi chậm và chắc để kiềm chế sự hưng phấn khi được đá trên sân nhà của Liverpool. Ruben Dias cùng đồng đội thắng 14/16 trận sân khách gần nhất ở Ngoại hạng Anh và toàn thắng cả 5 vòng vừa qua.

Cách chơi của Man City ở các trận đại chiến cũng đang từng bước thay đổi. Thay vì tấn công dồn dập, Man City chú trọng kiểm soát khu vực giữa sân, rồi lựa chọn thời điểm bất ngờ tăng tốc để đánh úp đối thủ như ở trận gặp Chelsea. Đây là cách tiếp cận phù hợp để hy vọng vượt qua Liverpool. Nếu kiên nhẫn, Man City sẽ có cơ hội rất lớn.

HLV Guardiola cũng đang thắng thế trong những trận đấu tay đôi với đồng nghiệp Klopp. 7 trận gần nhất, Man City thắng 4, hòa 2, thua 1, nã 13 bàn vào lưới Liverpool. Man City cũng chỉ thua 1 trong 3 lần gần nhất hành quân tới sân Anfield.

Man City chỉ thua 1 trong 7 trận gần nhất trước Liverpool.

Quan trọng là đương kim vô địch Ngoại hạng Anh phải giải quyết được khâu dứt điểm. Khi các mũi nhọn như Raheem Sterling, Jesus, Jack Grealish hay Ferran Torres tận dụng tốt cơ hội, Man City không ngán ngại đối thủ nào.

Ngược lại, mọi sai sót trên mặt trận tấn công sẽ bị trừng phạt bởi Liverpool có thừa sự khôn ngoan để thắng ở những thời điểm then chốt.

Đội hình dự kiến 

Liverpool: Alisson; Robertson, Van Dijk, Matip, Milner; Jones, Fabinho, Henderson; Mane, Salah, Jota.

Man City: Ederson; Cancelo, Walker, Dias, Laporte; Silva, Rodri, Foden; De Bruyne, Jesus, Grealish.

Dự đoán: 1-1

Hồng Nam

Tin mới