Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nguyễn Xuân Son đối đầu tuyển Việt Nam, HLV Kim Sang-sik ra quyết định lạ

(VTC News) -

HLV Kim Sang-sik quyết định đá giao hữu kín khi tuyển Việt Nam đối đầu với CLB Nam Định vào ngày 9/10.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và CLB Nam Định sẽ được tổ chức đá kín, không cho các phóng viên tác nghiệp và người hâm mộ theo dõi trận đấu. Người hâm mộ đặc biệt mong chờ cuộc đọ sức này khi tiền đạo nhập tịch Nguyễn Xuân Son sẽ có lần đầu tiên đối đầu với tuyển Việt Nam.

Xuân Son mới có quốc tịch Việt Nam vào tháng 9/2024. Tuy nhiên, theo luật của FIFA, anh không mang dòng máu Việt Nam nên cần phải sinh sống đủ 5 năm liên tiếp ở dải đất hình chữ S thì mới có thể đá cho đội tuyển quốc gia.

Do đó, cầu thủ sinh năm 1997 chỉ có thể khoác áo tuyển Việt Nam từ tháng 2/2025. Xuân Son không được dự AFF Cup 2024.

HLV Kim Sang-sik sẽ có dịp kiểm chứng tài năng của Xuân Son.

Ngoài ra, HLV Kim Sang-sik mong muốn CLB Nam Định thi đấu với đủ 8 ngoại binh. Về cơ bản, dù không sử dụng Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Vũ (được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam), CLB Nam Định vẫn rất mạnh bởi họ còn nhiều phương án chất lượng để thay thế. CLB Nam Định dùng nhiều ngoại binh sẽ mang đến thử thách lớn cho đội tuyển Việt Nam tương tự như một đối thủ nước ngoài.

Quan trọng hơn, đích thân HLV Kim Sang-sik có thể kiểm tra năng lực, mức độ phù hợp chuyên môn của Xuân Son với tuyển Việt Nam. Thời gian gần đây, tiền đạo gốc Brazil chơi không mấy xuất sắc. Anh mới có được 1 bàn thắng tại cúp C2 châu Á và chưa thể bùng nổ tại V.League.

Thi đấu với Nam Định được xem như biện pháp "chữa cháy" của đội tuyển Việt Nam trong quãng thời gian FIFA Days tháng 10/2024. Vì lý do khách quan, đội tuyển Lebanon không sang Việt Nam như dự kiến. VFF nỗ lực tìm kiếm thêm đối thủ nhưng bất thành. Phương án đá 2 trận với tuyển Ấn Độ bị Liên đoàn bóng đá nước bạn từ chối.

Tuy nhiên, 2 trận đấu là đủ để HLV Kim Sang-sik tiếp tục quá trình xây dựng nhân sự cho đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2024. Trận đấu với Ấn Độ diễn ra vào ngày 12/10, trước đó 3 ngày tuyển Việt Nam đá tập với CLB Nam Định.

Mai Phương

Tin mới