Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Người Việt Nam yêu bóng đá nhất Đông Nam Á, mê mệt Man Utd

(VTC News) -

Kết quả khảo sát cho thấy rằng Manchester United đúng là đội bóng được hâm mộ nhiều nhất ở Việt Nam.

Manchester United thường được coi là câu lạc bộ châu Âu được hâm mộ nhiều nhất ở Việt Nam. Nhận định này được kiểm chứng bởi kết quả của một cuộc khảo sát do Ganassa, công ty truyền thông thể thao của Nhật Bản, thực hiện. Đối tượng của cuộc khảo sát chủ yếu là nam giới, trẻ (độ tuổi trung bình 22), hầu hết là học sinh sinh viên. 

Theo các dữ liệu được Ganassa tổng hợp, trong số những người tham gia khảo sát, tỉ lệ cổ động viên MU chiếm đến hơn 25%. Đứng sau Quỷ đỏ lần lượt là Chelsea, Barcelona và Arsenal với tỉ lệ chỉ bằng một nửa hoặc thấp hơn. Ngoại Hạng Anh là giải đấu được quan tâm nhiều nhất.

Manchester United là đội bóng được hâm mộ nhất ở Việt Nam.

Báo cáo của Ganessa chỉ ra rằng: "85% cổ động viên bóng đá thích cả CLB châu Âu lẫn trong nước, khiến Việt Nam trở thành một trong những quốc gia yêu bóng đá nhất trong khu vực". 

Tất nhiên đa số người được khảo sát không chỉ thích một đội bóng. Real Madrid (12%), Barcelona (10,8%), Borussia Dortmund (10,7%) và Juventus (10,4%) là những lựa chọn ưa thích hàng đầu cho vị trí "số hai" trong lòng các CĐV.

Hầu hết các CĐV Việt Nam yêu thích một CLB châu Âu vì hâm mộ một cầu thủ hoặc huấn luyện viên. Do đó, việc ngôi sao chuyển đội bóng cũng là lý do chính khiến các CĐV thay đổi đội bóng yêu thích. Trong số những CĐV chuyển từ hâm mộ đội này sang đội khác, 20,1% chọn Juventus.

Đa phần cổ động viên mới của Juventus tại Việt Nam chuyển sang từ cộng đồng fan của Real Madrid. Thời điểm diễn ra của sự chuyển dịch này là năm 2018, chính là lúc Cristiano Ronaldo chuyển đến Serie A. Báo cáo của Ganassa cũng chỉ ra rằng 82,2% số người được hỏi hâm mộ Juventus vì ngôi sao của đội bóng này.

Dù có lực lượng hâm mộ rất đông đảo nhưng hoạt động của các đội bóng lớn trên thế giới ở thị trường Việt Nam chưa nhiều. Một trong những lý do cho việc này cũng được thể hiện trong kết quả khảo sát. Chỉ có khoảng 54% CĐV bóng đá mua áo đấu cổ vũ đội bóng mà họ hâm mộ, nhưng trong đó đến hơn hai phần ba lựa chọn áo nhái thay vì sản phẩm chính hãng.

Tiểu Cường

Tin mới