Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Người tỉnh, thành nào dùng ứng dụng Bluezone nhiều nhất?

(VTC News) -

Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) cho biết, tính đến 11h ngày 10/8, có 14,9 triệu lượt tải ứng dụng Bluezone, chiếm khoảng trên 14% dân số cả nước.

Theo thống kê của Cục Tin học hóa- Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến 11h ngày 10/8, có tổng cộng 14,9 triệu lượt tải ứng dụng Bluezone. Tỉ lệ người sử dụng Bluezone trên tổng dân số cả nước chiếm khoảng trên 14%.

Đà Nẵng đang là địa phương dẫn đầu cả nước về tỉ lệ cài đặt ứng dụng Bluezone, với khoảng gần 370.000 người, chiếm 32,51% dân số thành phố. Đây cũng là địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch bệnh COVID-19.

Bên cạnh đó còn có nhiều tỉnh, thành phố có tỉ lệ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone cao như Hà Nội (21,04%), Quảng Ninh (20,08%) và TP.HCM (19.52%)… Những địa phương còn lại đều có tỉ lệ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone chiếm khoảng 15% tổng dân số địa phương.

Hiện, có 9 tỉnh có tỉ lệ người dân tải ứng dụng Bluezone chiếm không quá 5% tổng dân số trên địa bàn như Sóc Trăng (4,94%), Tiền Giang (4,91%), Bến Tre (4,85%), Đồng Tháp (4,63%), Bạc Liêu (4,44%), Điện Biên (4,21%), Sơn La (4,11%), Trà Vinh (4,03%), Hà Giang (3,48%).

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dân trong trường hợp họ từng tiếp xúc với người nhiễm hoặc nghi nhiễm COVID-19. Dù số lượt tải ứng dụng tăng nhanh trong những ngày gần đây, nhưng tỷ lệ này vẫn chưa đủ mức tối thiểu để Bluezone phát huy hiệu quả.

Thanh niên tình nguyện cùng nhau cài đặt ứng dụng Bluezone. (Ảnh: H.C)

Chức năng của Bluezone là phát hiện người tiếp xúc gần thông qua sóng Bluetooth. Lịch sử tiếp xúc của mỗi người sẽ được mã hóa và lưu trữ trên chính bộ nhớ trong của máy.

Khi phát hiện một người dùng Bluezone nhiễm hoặc nghi mắc COVID-19, các thành viên trong cộng đồng Bluezone sẽ ngay lập tức nhận được thông tin nếu bản thân từng tiếp xúc gần với người mang bệnh.

Điều đó cho thấy công tác truyền thông về tác dụng to lớn của ứng dụng Bluezone trong việc kiềm chế dịch COVID-19 đạt hiệu quả rất tốt và người dân. Đặc biệt là những người sống ở những thành phố lớn thực sự quan tâm tới sức khỏe của mình, của cộng đồng thông qua việc nhanh chóng cài đặt ứng dụng Bluezone.   

Để bảo vệ cộng đồng trước đại dịch, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị người dân cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone. Đây hiện là phương thức hiệu quả và ít tốn kém nhất nhằm đối phó với đại dịch COVID-19.

Ngoài việc cảnh báo sớm cho người dùng, vai trò của Bluezone còn giúp phát hiện chính xác những người có khả năng nhiễm bệnh, từ đó nhanh chóng ngăn chặn đại dịch lây lan ra cộng đồng.

Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, việc sử dụng các ứng dụng giúp xác định tiếp xúc gần để phòng tránh COVID-19 như Bluezone chỉ có hiệu quả khi khoảng 60% dân số trưởng thành cài đặt ứng dụng. Do vậy, Bộ TT&TT đặt mục tiêu khoảng sẽ có khoảng 50 triệu người sử dụng ứng dụng Bluezone.

Với tỷ lệ người dân cài đặt ứng dụng trên tổng dân số như hiện tại, chưa địa phương nào trên cả nước đạt tới tỷ lệ tối thiểu để ứng dụng Bluezone có thể phát huy hiệu quả phát hiện và ngăn chặn các ca nghi nhiễm trong cộng đồng.

Video: Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone

Hà Cường

Tin mới