Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Người phụ nữ suýt mất 300 triệu đồng vì ‘nuôi bò’ trên mạng

(VTC News) -

Thấy lợi nhuận cao từ việc “nuôi bò” qua app, người phụ nữ ở Hà Tĩnh liền mang sổ đỏ đến ngân hàng thế chấp vay 300 triệu đồng.

Ngày 27/8, Công an xã Hà Linh (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) vừa ngăn chặn vụ lừa đảo qua mạng bằng hình thức góp vốn nuôi bò trên ứng dụng (app).

Thông tin ban đầu, ngày 26/8, bà Nguyễn Thị T. (55 tuổi, trú xã Hà Linh) đến một chi nhánh ngân hàng trên địa bàn huyện Hương Khê để thế chấp sổ đỏ, vay 300 triệu đồng.

Sau khi biết bà T. dự định vay số tiền trên để đầu tư vào app có tên "Nuôi bò", nhân viên ngân hàng đã nhanh chóng liên lạc công an địa phương.

App "nuôi bò" qua mạng. (Ảnh: Công an cung cấp)

Đáng nói, dù được cơ quan chức năng tuyên truyền và giải thích về những rủi ro và khả năng bị lừa đảo nhưng bà T. vẫn kiên quyết thực hiện giao dịch.

Sau nhiều giờ đến trụ sở công an để nghe giải thích chi tiết về các vụ lừa đảo tương tự đang diễn ra trên không gian mạng, bà T. mới nhận ra mình đã bị lừa.

Theo bà T., trước đó được một người dùng Facebook có tên "Đức Tiến" kết bạn và nói chuyện, làm quen. Thời gian sau, người này rủ bà đầu tư vào app "Nuôi bò".

Bà T. được công an xã giải thích về việc mình đã bị lừa. (Ảnh: Công an cung cấp)

Thấy lợi nhuận cao, bà T. chuyển cho kẻ lừa đảo số tiền 80 triệu đồng và được trả lãi ban đầu 21,5 triệu đồng.

Sau đó, người này tiếp tục yêu cầu bà chuyển thêm 300 triệu đồng để có lãi suất cao hơn.

Khi bà T. đến ngân hàng thế chấp sổ đỏ để vay 300 triệu đồng thì may mắn được nhân viên ngân hàng, công an xã phát hiện và ngăn chặn.

Trọng Tùng

Tin mới