Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Người ở vùng dịch có xét nghiệm âm tính COVID-19 sau 72 giờ mới được vào Huế

(VTC News) -

Công dân từ vùng dịch muốn vào Thừa Thiên - Huế phải đăng ký trực tuyến và xuất trình giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 trong vòng 72 giờ tại các chốt kiểm soát.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có văn bản hướng dẫn các biện pháp phòng dịch khi công dân từ vùng có dịch đến tỉnh này với mục đích cá nhân.

Theo đó, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế thống nhất công dân từ vùng có dịch vào tỉnh này phải đăng ký khai báo y tế người, phương tiện ra/vào tỉnh Thừa Thiên Huế tại địa chỉ https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/khaibao để được xem xét, phê duyệt (qua mạng); trường hợp vướng mắc, đề nghị liên lạc về Tổng đài 19001075 để được hướng dẫn, hỗ trợ.

Sau khi được phê duyệt vào Thừa Thiên - Huế, các công dân phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV- 2 bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả âm tính trong vòng 72 giờ khi đến các Chốt kiểm tra liên ngành để vào tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế trong một lần kiểm tra tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 tỉnh này. (Ảnh: Cổng TTĐT Thừa Thiên - Huế).

Thời gian lưu trú tại Thừa Thiên - Huế tối đa là đến thời điểm hết hạn 72h tính từ khi lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR .

Trường hợp nếu công dân có nhu cầu cấp thiết muốn tiếp tục ở lại tỉnh Thừa Thiên - Huế thì phải tiếp tục lấy lại mẫu để xét nghiệm chậm nhất 12h trước khi kết thúc thời hạn 72h của lần xét nghiệm PCR trước đó; kinh phí lấy mẫu và xét nghiệm công dân chịu trách nhiệm chi trả; đồng thời, công dân phải đăng ký lại tại địa chỉ https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/khaibao.

Phương tiện vận chuyển khi đến Huế thực hiện theo hướng dẫn tại công văn về phương án vận chuyển, cung ứng hàng hóa phục vụ phòng chống dịch COVID-19; hoặc công dân phải chủ động phương tiện cá nhân, được phun khử khuẩn tại chốt kiểm tra, đi thẳng không được dừng đỗ để đến điểm đến đã đăng ký và được phê duyệt.

Quá trình sử dụng phương tiện cá nhân nêu trên trong thời gian lưu trú tại Thừa Thiên - Huế không được chở hoặc để người khác lên xe, không được sử dụng xe vào mục đích khác.

Sau khi vào địa bàn tỉnh, yêu cầu tuân thủ nghiêm "5K: Khai báo, khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập đông người" và quy định phòng, chống dịch của tỉnh trong suốt thời gian lưu trú tại Thừa Thiên - Huế.

Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Thừa Thiên - Huế chưa phát hiện trường hợp dương tính COVID-19 và hiện Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2 đang tiếp nhận điều trị một bệnh nhân COVID-19 được chuyển ra từ Quảng Nam.

Video: Cách phá vỡ chuỗi lây truyền của COVID-19 

NGUYỄN VƯƠNG

Tin mới