Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Người Nhật Bản đầu tiên bị Singapore phạt roi vì cưỡng bức nữ sinh

(VTC News) -

Tòa án cấp cao Singapore hôm 1/7 tuyên án một người đàn ông Nhật Bản 17,5 năm tù và 20 roi vì tội cưỡng hiếp và tấn công tình dục một phụ nữ vào năm 2019.

Theo hồ sơ của tòa án, ngày 30/12/2019, Ikko Kita, nhà tạo mẫu tóc 38 tuổi, đã đưa một nữ sinh đại học Singapore (khi đó 20 tuổi) mà anh ta không quen biết về căn hộ của mình bằng taxi.

Kita sau đó thực hiện hành vi tình dục trái phép với nữ sinh đang trong tình trạng say xỉn và quay phim lại cuộc gặp gỡ.

Người đàn ông Nhật Bản bị cảnh sát bắt giữ vào cuối ngày hôm đó nhưng được tại ngoại vào ngày hôm sau.

Tháng 5/2023, Kita bị buộc tội tại tòa án cấp dưới và tạm giam kể từ đó.

Thẩm phán chủ tọa Aedit Abdullah mô tả hành vi tấn công tình dục là "tàn bạo và độc ác" trong phán quyết, đồng thời nói thêm rằng bản án phải nặng hơn do tình tiết phạm tội đối với nạn nhân, người say rượu và dễ bị tổn thương.

Ikko Kita nhận tội.

Đại sứ quán Nhật Bản tại Singapore xác nhận Ikko Kita là công dân Nhật Bản đầu tiên phải chịu hình phạt roi.

Luật pháp Singapore cho phép áp dụng hình phạt đánh roi với các tội danh nghiêm trọng. (Ảnh: SCMP)

Theo luật pháp Singapore, tòa án có thể áp dụng hình phạt đánh roi đối với những tội nghiêm trọng như hiếp dâm, cướp có vũ trang và phá hoại tài sản.

Loại roi dùng để xử phạt được làm từ cây mây, quy cách của roi phạt được pháp luật quy định rõ. Đối với nam giới trưởng thành, cây roi dài 1,2 m, tiết diện 1,3 cm. Đối với người dưới 16 tuổi, người ta dùng loại roi mây nhỏ hơn và nhẹ hơn.

Trước khi xử phạt, roi mây sẽ được ngâm qua đêm trong nước để tăng độ dẻo, tránh bị rạn nứt trong quá trình sử dụng và không để lại dằm trên da, được bôi thuốc sát khuẩn để không làm vết thương nhiễm trùng.

Người đánh roi phải là người khỏe mạnh, được đào tạo chuyên biệt để cú đánh gây đau đớn nhất có thể mà không để lại thương tật vĩnh viễn. Cú quất roi có thể đạt tới tốc độ 160 km/h và tác động một lực mạnh ít nhất 90 kg.

Tháng 10/1993, Michael Fay, nam sinh người Mỹ khi đó 18 tuổi, bị buộc tội với 53 tội danh nhưng sau đó giảm xuống còn 5. Tòa án của Singapore quyết định phạt Fay 4 tháng tù giam, 3.500 SDG và 6 roi.

Bất chấp sự can thiệp từ phía chính quyền cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, chính quyền Singapore vẫn giữ nguyên hình phạt. Tuy nhiên, số roi Fay phải chịu được giảm xuống.

Tháng 6/2010, Oliver Fricker, công dân Thụy Sỹ 32 tuổi, bị tòa án Singapor tuyên phạm tội phá hoại công trình công cộng và đột nhập vào một trạm dừng tàu điện ngầm để vẽ và viết lên hai toa tàu.

Năm 2015, 2 du khách Đức cũng phải ngồi tù 9 tháng và chịu 3 roi vì tội vẽ graffiti lên một đoàn tàu.

Hoa Vũ

Tin mới