Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Người Hà Nội vô tư tập trung đông người, không đeo khẩu trang phòng COVID-19

(VTC News) -

Đợt dịch COVID-19 mới lan tới Hà Nội nhưng nhiều người dân vẫn chủ quan tập trung đông người, không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Clip: Người dân Hà Nội vẫn thờ ơ không đeo khẩu trang giữa mùa dịch

Từ hôm qua đến hôm nay (29/1), Hà Nội ghi nhận 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 do lây nhiễm từ bệnh nhân ở Hải Dương và Quảng Ninh. Trước sự lây lan nhanh của đợt dịch lần này, lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu người dân nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch như: đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế... Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV VTC News trong ngày 29/1, nhiều người vẫn chủ quan tụ tập đông người, thờ ơ với việc đeo khẩu trang phòng dịch.

Tại khu vực trung tâm thương mại Chợ Mơ (Hai Bà Trưng, Hà Nội), trong khi nhiều khách hàng đeo khẩu trang thì chủ quầy lại vô tư không đeo.

"Ban quản lý chợ cũng tuyên truyền nhắc nhở các tiểu thương ở đây suốt nhưng tôi không hiểu sao họ lại không đeo", một tiểu thương chia sẻ.

Dù có khẩu trang nhưng tài xế này lại không đeo, chỉ khi thấy ống kính của phóng viên thì người này mới vội kéo khẩu trang lên.

"Tôi đeo khẩu trang thấy ngột ngạt quá nên bỏ ra một lúc", người phụ nữ (bên phải hình) chia sẻ khi được hỏi về việc tại sao không đeo khẩu trang để phòng bệnh.

Nhóm phụ nữ trung niên đứng trò chuyện ở khu vực Bờ Hồ, nhiều người không đeo khẩu trang.

"Tôi biết là dịch COVID-19 nguy hiểm nên tôi chụp xong vài bức ảnh sẽ đeo khẩu trang luôn", cô gái chia sẻ trong lúc dạo phố chụp hình ngày giáp Tết.

Người phụ nữ không đeo khẩu trang đứng tạo dáng chụp ảnh bên Bờ Hồ.

Trong khi đó, đôi bạn trẻ này vẫn hăng say tạo dáng chụp ảnh khi đeo khẩu trang bởi họ cho rằng đây là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cho bản thân. "Theo tôi, việc đeo khẩu trang khi chụp ảnh thì quan trọng vẫn là thần thái, biểu cảm chứ khuôn mặt chỉ là một phần. Bên cạnh đó, dịch bệnh không trừ một ai, có thể người bạn chụp ảnh cho tôi nhiễm COVID-19 thì sao?", bạn Nguyễn Thị Tú (ở Quy Nhơn, Bình Định) nói.

Trên phố Bà Triệu, một nhóm đàn ông mang đồ ăn, nước uống ra ngoài đường ngồi hàn huyên, họ vô tư cười nói như không hề có dịch bệnh COVID-19.

Lái xe xích lô phố cổ cũng chủ quan khi đi đón khách.

Nhóm công nhân xây dựng cười đùa, thản nhiên dạo phố mà không đeo khẩu trang.

Các quán cà phê vẫn đông người nhưng hầu hết họ đều không đeo khẩu trang và ngồi gần nhau.

Người dân vẫn vô tư tụ tập ngồi uống nước, hút chung điếu cày ở hàng quán vỉa hè giữa mùa dịch.

Mạnh Đoàn

Tin mới