Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Người già, trẻ em vào Quảng Ninh không bắt buộc tiêm đủ 2 mũi vaccine COVID-19

(VTC News) -

Tỉnh Quảng Ninh không yêu cầu bắt buộc người trên 65 tuổi, trẻ em dưới 18 tuổi phải có chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19 khi vào tỉnh.

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa phát đi văn bản số 5833 nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho người lao động, học sinh, sinh viên, người già, trẻ em từ tỉnh ngoài về Quảng Ninh. Văn bản nêu rõ, người trên 65 tuổi, trẻ em dưới 18 tuổi không yêu cầu bắt buộc phải có chứng nhận tiêm vaccine phòng COVID-19 khi vào tỉnh.

Tuy nhiên, những người này phải có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR âm tính tối đa 48 giờ kể từ giờ lấy mẫu; trực tiếp có mặt và làm thủ tục khai báo y tế tại chốt (trừ bệnh nhân, người già đi lại khó khăn, trẻ em dưới 5 tuổi); sử dụng ứng dụng bluezone.

Người già, trẻ em khi vào Quảng Ninh không cần tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19. (Ảnh minh họa)

Trước đó, UBND Quảng Ninh yêu cầu, người vào Quảng Ninh bên cạnh giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR phải có giấy xác nhận tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19.

Ngoài ra, văn bản số 5833 cũng chỉ rõ, các cơ quan, doanh nghiệp có nhu cầu đón người lao động từ tỉnh ngoài vào làm việc tại Quảng Ninh phải đăng ký danh sách với UBND các huyện, thị xã, thành phố hoặc Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh và không bắt buộc đã thực hiện tiêm vaccine.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu doanh nghiệp, đơn vị có nhu cầu đón người lao động sẽ thống nhất với UBND các địa phương quản lý các chốt kiểm soát ra, vào tỉnh để phối hợp thực hiện.

Mọi hành vi lợi dụng chỉ đạo hỗ trợ cho doanh nghiệp, người lao động mà đưa người từ vùng dịch vào địa bàn tỉnh tránh kiểm soát đều bị xử lý nghiêm. Đó là khẳng định của UBND tỉnh Quảng Ninh tại văn bản 5833.

Nguyễn Huệ

Tin mới