Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Người đàn ông Trung Quốc kiếm 1.500 USD mỗi ngày nhờ nhặt điện thoại dưới hồ

(VTC News) -

Dịch vụ tìm lại tài sản bị mất tại một địa điểm du lịch ở Trung Quốc gây nhiều tranh cãi.

Hồ Tây là địa điểm du lịch nổi tiếng gần Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Nơi này đón hàng triệu du khách trong những ngày nghỉ Quốc tế lao động, đặc biệt khi các hạn chế về đại dịch được dỡ bỏ vào cuối năm ngoái. Sự bùng nổ du lịch mang lại cho những người dân địa phương một nguồn thu nhập mới bằng việc lấy lại những vật có giá trị như điện thoại di động và máy ảnh do hàng triệu khách du lịch đổ xô đến hồ đánh rơi.

Người đàn ông ở Trung Quốc kiếm 1.500 USD mỗi ngày nhờ nhặt điện thoại dưới hồ. (Ảnh: SCMP composite/Baidu)

Huang Yiyong - người địa phương, 40 tuổi, cho biết anh kiếm được khoảng 10.000 nhân dân tệ (1.500 USD Mỹ) mỗi ngày trong kỳ nghỉ lễ Quốc tế lao động kéo dài năm ngày gần đây khi ba triệu người đổ xô đến Hồ Tây, hãng truyền thông địa phương Chao News đưa tin.

Anh cho biết chi phí để tìm lại những món đồ bị mất được dựa trên giá cả thiết bị và kỹ năng chuyên môn cần thiết để lặn xuống hồ bùn và tìm kiếm những món đồ. “Nếu tôi có thể lấy nó từ hồ trong vòng 20 phút, tôi sẽ tính phí 1.500 nhân dân tệ (220 USD)”, Huang nói và cho biết thêm, “nhưng nếu khu vực khó tiếp cận hoặc quy trình hơi phức tạp, tôi sẽ tính phí 1.800 - 2.000 tệ. Và nếu tôi không tìm thấy món đồ đó, giá chỉ là 700 nhân dân tệ ”.

Theo anh, đây là một công việc mạo hiểm, đòi hỏi kỹ năng chuyên nghiệp và đầu tư lớn vào thiết bị, điều này xứng đáng với mức phí của anh, đồng thời cho biết tỷ lệ thành công của anh là 90%. Bình thường anh nhận được khoảng 2-3 đơn đặt hàng mỗi ngày, nhưng con số này tăng gấp đôi vào những thời điểm du lịch cao điểm như kỳ nghỉ lễ Quốc tế Lao động gần đây.

Thợ lặn địa phương Huang Yiyong trả lại một chiếc điện thoại bị rơi xuống hồ cho một người phụ nữ. (Ảnh: Baidu)

Câu chuyện thu hút nhiều bàn luận sôi nổi qua những video trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng đây là công việc nguy hiểm và khó để đối phó với các trường hợp khẩn cấp. Bên cạnh đó, cũng có người cho rằng nếu một bên sẵn sàng trả tiền và bên kia sẵn sàng cung cấp dịch vụ, thì không có vấn đề gì.

Văn phòng quản lý Hồ Tây chia sẻ có sẵn gậy cho khách du lịch sử dụng để lấy đồ bị mất từ ​​​​hồ và nhân viên cũng có thể hỗ trợ miễn phí. Nhân viên của họ đã giúp 30 người lấy lại điện thoại di động của họ trong kỳ nghỉ gần đây.

Khánh Ly

Tin mới