Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Người đàn ông Lào vượt 1.000 km sang Việt Nam chữa bệnh

(VTC News) -

Vượt hơn 1.000km đường bộ (khoảng gần 20 giờ đi đường), ông Sengchanthavong KhamSeng đến Việt Nam để được tư vấn chữa bệnh.

Hơn một năm nay, ông Sengchanthavong KhamSeng (77 tuổi, Viêng Chăn, Lào) bị mờ mắt, tình trạng mỗi lúc một nặng, ảnh hưởng trầm trọng đến sinh hoạt của ông. 

Được người thân giới thiệu, gia đình ông Sengchanthavong KhamSeng quyết tâm đến Việt Nam chữa bệnh. Vượt hơn 1.000km đường bộ (khoảng 20 giờ đi đường), gia đình đã đến khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình để được tư vấn.

Theo BS.CKI Phạm Nguyễn Anh Tuấn, Phó trưởng khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình, người bệnh bị đục thuỷ tinh thể chín trắng mắt trái. Đây là giai đoạn nặng của bệnh đục thuỷ tinh thể. Người bệnh cần được phẫu thuật sớm để loại bỏ thủy tinh thể bị tổn thương, thay vào đó là thủy tinh thể nhân tạo để lấy lại ánh sáng bình thường cho đôi mắt.

Các bác sĩ kíp mổ đánh giá ca phẫu thuật đã thành công 100%. (Ảnh: Nguyễn Tuyết)

Đục thuỷ tinh thể là bệnh nguy hiểm (nếu để tiến triển đến giai đoạn cuối) nhưng với phương pháp phẫu thuật phaco hiện đại ngày nay, người bệnh có thể yên tâm điều trị khỏi.

Lựa chọn phẫu thuật ngay là một một quyết định sáng suốt của gia đình. Chỉ sau 15 phút, các bác sĩ kíp mổ đánh giá ca phẫu thuật đã thành công 100%. Ngay một ngày sau mổ (ngày 26/6/2024), người bệnh được xuất viện trong tình trạng tỉnh, mắt nhìn tốt, sức khoẻ ổn định.

Bác sĩ Tuấn khuyến cáo, đục thuỷ tinh thể là bệnh phổ biến gây mù loà ở người cao tuổi. Vì vậy, nếu có các dấu hiệu của bệnh nên điều trị kịp thời. Hiện phaco được coi phương pháp phẫu thuật đục thuỷ tinh thể mắt an toàn, hiệu quả nhất. 

Như Loan

Tin mới