Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ngôi sao bản địa Indonesia thu nhập thua xa Công Phượng, Hoàng Đức

(VTC News) -

Nhiều tuyển thủ bản địa của Indonesia có mức thu nhập không cao, thậm chí thua xa các đồng nghiệp ở giải Hạng Nhất của Việt Nam như Công Phượng, Hoàng Đức.

"Đừng ngại nếu có con em muốn trở thành cầu thủ bóng đá. Họ hoàn toàn có thể trở thành các ngôi sao gioosng như Bambang Pamungkas, Rizky Ridho, Egy Maulana Vikri, Dony Tri Pamungkas, Muhammad Ferrari - những người có hợp đồng trị giá hơn 2 tỷ rupiah",  Chủ tịch CLB bóng đá Persija Jakarta - ông Mohamad Prapanca tiết lộ tại Hội nghị thượng đỉnh thể thao Indonesia 2024.

Theo tỉ giá ở thời điểm hiện tại, thu nhập của một loạt tuyển thủ như Rizky Ridho, Egy Maulana, Muhammad Ferrari ở mức 2 tỉ rupiah Indonesia tương đương 3,26 tỷ đồng tính theo toàn bộ thời hạn hợp đồng. Con số này thua xa mức thu nhập của rất nhiều tuyển thủ quốc gia Việt Nam.

Trung vệ Rizky Ridho trong màu áo đội tuyển Indonesia.

Ví dụ, trung vệ Rizky Ridho được xem là tài năng sáng giá của bóng đá Indonesia, nhận nhiều đề nghị ra nước ngoài thi đấu. Anh có thể hình, thể lực là đội trưởng U23 Indonesia giành huy chương vàng SEA Games 32. 

Trước khi Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) chiêu mộ hơn 1 đội hình cầu thủ nhập tịch gốc Hà Lan, Rizky Ridho vẫn có suất đá chính ở đội tuyển quốc gia dù mới 21 tuổi. Anh còn ghi bàn và đóng góp lớn vào thành tích giành vé dự vòng loại thứ 3 World Cup 2026. Dù vậy, thu nhập của cầu thủ này thấp hơn rất nhiều so với những gì mà các trung vệ của tuyển Việt Nam nhận được.

Chỉ tính riêng Bùi Hoàng Việt Anh, cầu thủ này nhận hợp đồng được đồn đoán có giá trị 6 tỷ đồng/năm. Các trung vệ khác của đội tuyển Việt Nam đều có thu nhập rất cao, trừ người trẻ tuổi và mới bắt đầu thi đấu V.League như như Giáp Tuấn Dương.

Trong khi đó, một số cái tên nổi bật như Egy Maulana, Ferrari thậm chí còn không thể kiếm tiền nhiều như Nguyễn Đình Bắc. Dĩ nhiên, các bản hợp đồng đắt giá như Công Phượng, Hoàng Đức là điều mà nhiều tuyển thủ Indonesia mơ ước.

Gần đây, Công Phượng, Hoàng Đức, Văn Lâm chấp nhận xuống thi đấu ở giải hạng Nhất Quốc gia và nhận khoản thu nhập từ 20-30 tỷ đồng cho 3 năm. 

Nhưng nếu nói rằng cầu thủ Việt Nam không xứng đáng với thu nhập trên là chưa chuẩn xác. Hình ảnh, mức độ lan tỏa thương hiệu sẽ quyết định rất nhiều đến khoản tiền mà các cầu thủ bóng đá kiếm được. Về điều này, xem ra Fizky Ridho và một số ngôi sao trẻ Indonesia còn phải nỗ lực rất nhiều trong tương lai.

Mai Phương

Tin mới