Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ngôi sao 16 tuổi của Tây Ban Nha: Dự EURO, vẫn mang sách vở ôn bài

(VTC News) -

Tiền đạo Lamine Yamal vừa nhận cảnh báo từ truyền thông châu Âu dù anh vừa trở thành cầu thủ trẻ nhất từng dự một kỳ EURO 2024.

Tiền đạo Lamine Yamal là cái tên được nhắc đến nhiều nhất sau trận Tây Ban Nha thắng Croatia với tỷ số 3-0 ở bảng B vòng chung kết EURO 2024 đêm qua. Ngôi sao 16 tuổi trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử ra sân ở giải đấu.

Tây Ban Nha 3-0 Croatia.

Nhắc đến Lamine Yamal, người hâm mộ nhớ ngay đến câu chuyện thú vị về chuyện học hành của cầu thủ này. Do vẫn ở độ tuổi đi học nên Lamine Yamal phải mang theo sách vở đến Đức khi cùng đội tuyển Tây Ban Nha tham dự EURO 2024.

Trong thời gian tập huấn, Yamal vẫn tham gia các buổi học trực tuyến. Khi thi đấu cho Barcelona, Yamal từng bỏ lỡ một số trận đấu do bận thi cử. 

Trong những chia sẻ bên lề bóng đá, Lamine Yamal anh được nhiều sự quan tâm từ bạn bè học cùng lớp nhưng bản thân vẫn dành toàn tâm toàn ý cho bóng đá. Tuy nhiên, việc cân bằng giữa sân bóng và lớp học không đơn giản. Tình hình càng phức tạp hơn cho Yamal khi anh sớm trở thành trụ cột của Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha.

Lamine Yamal tỏa sáng trong màu áo Tây Ban Nha.

Ngoài ra, cũng vì vấn đề tuổi tác, Yamal cũng phải cẩn trọng với hành vi của bản thân trong thời gian tham dự EURO. Theo SportBible, Lamine Yamal được cảnh báo về vấn đề liên quan đến pháp luật, do sự khác biệt về luật cấm dành cho độ tuổi vị thành niên ở Đức và Tây Ban Nha.

Tờ Record lo ngại rằng ngôi sao 16 tuổi có thể gặp phải rắc rối nếu vô tình tham gia vào các hoạt động giải trí bên lề cùng đàn anh và sử dụng bia rượu.

Tại nước chủ nhà Đức, người từ 14-16 tuổi có thể uống rượu ở các nhà hàng và quán bar nếu có người giám hộ đi cùng. Với các loại rượu mạnh, chỉ có thanh niên đủ 18 tuổi mới được uống ở các địa điểm công cộng

Dù vậy, Lamine Yamal vẫn là người Tây Ban Nha và cậu học sinh trẻ tuổi vẫn chọn cách tuân theo các điều luật ở quê nhà. Tiền vệ sinh năm 2007 không được phép sử dụng rượu cho đến khi 18 tuổi, không được lái xe và xăm mình.

Trở lại với EURO 2024, Lamine Yamal trở thành cầu thủ trẻ nhất từng đá chính ở giải đấu này. Anh vào sân ở cuộc đọ sức với Croatia và Tây Ban Nha ở vòng bảng.

Tiền vệ của Barca mới 16 tuổi và 338 ngày. Anh có đường kiến tạo cho Carvajal lập công và là người lập kỉ lục có pha kiến tạo nhanh nhất trong lịch sử EURO. Chung cuộc, Tây Ban Nha thắng Croatia 3-0. Ngày ra mắt chính thức đội tuyển Tây Ban Nha của Yamal càng trở nên đặc biệt bởi đây chính là sinh nhật của bố đẻ ngôi sao này. 

Đội tuyển Tây Ban Nha đang có được 3 điểm và hiệu số +3 sau lượt trận đầu tiên. Thầy trò HLV De la Fuente sẽ sớm giành vé đi tiếp.

Mai Phương

Tin mới