Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nghi vấn lộ đề Văn thi tốt nghiệp THPT 2024, Bộ GD&ĐT lên tiếng

(VTC News) -

Bộ GD&ĐT lên tiếng trước thông tin đề chính thức môn Văn thi tốt nghiệp THPT 2024 có một phần nội dung trùng lặp với thông tin được mạng xã hội chia sẻ trước đó.

>> Đề Văn thi tốt nghiệp THPT 2024

 >>Đáp án đề Văn thi tốt nghiệp THPT 2024

Trưa 27/6, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT 2024 đã tiếp nhận thông tin nghi vấn lộ đề thi. Đơn vị đang rà soát và sẽ có câu trả lời, "chưa thể nói gì về việc lộ đề hay không”.

Đại diện Bộ khuyên phụ huynh, thí sinh và dư luận cần bình tĩnh trước những thông tin chưa được kiểm chứng trên mạng xã hội.

Nội dung phát tán trên mạng về chuyện lộ đề từng được Bộ GD&ĐT cảnh báo sai sự thật.

Sáng nay, sau khi kết thúc bài thi môn Ngữ văn, nhiều sĩ tử và phụ huynh ăn mừng vì "trúng tủ" tác phẩm Đất nước. Nhiều người cho rằng, sở dĩ nhiều thí sinh "trúng tủ" vì trước đó ngữ liệu đề thi chính thức giống một phần nội dung thông tin phát tán đề thi bị lộ trên mạng trước đó.

Cụ thể, phần nghị luận văn học của đề thi môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 lại nhắc đến tác phẩm “Đất nước”.

Ở ảnh một bức hình chụp được cho là đề thi bị lộ từng mô tả đề thi Ngữ văn năm nay như: “Đọc hiểu là đoạn văn không phải thơ” hay “Nghị luận văn học gọi tên Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm”.

Cùng với đó, phần đọc hiểu trong đề thi chính thức cũng là đoạn văn chứ không phải một tác phẩm thơ, giống như thông tin trước đó trong nghi vấn lộ đề.

Dưới đây là đề Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2024:

Sáng qua 26/6, trước thông tin lộ đề thi Văn, Bộ GD&ĐT từng phát đi thông báo khẳng định, tất cả thông tin đăng tải, lan truyền về việc lộ đề thi tốt nghiệp THPT 2024 "đều sai sự thật".

Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an (A05) đã xác định được chủ tài khoản tiktok “Mờ Quann” đăng tải thông tin về đề thi tốt nghiệp THPT 2024.

Chủ tài khoản tên thật là Ngô Minh Q. (SN 2006, trú huyện Ứng Hoà, Hà Nội). Q. là học sinh trường lớp 12 trên địa bàn huyện Ứng Hoà.

Ngô Minh Q. khai nhận, tình cờ đọc được thông tin về đề thi trên kênh tiktok “Điểm Sáng Văn Học - 2024”. Đồng thời, Q. cũng đang chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và có cảm quan về đề thi trùng với thông tin đăng tải.

Vì vậy, Q. tạo dựng video chia sẻ lại nội dung liên quan đến đề thi tốt nghiệp THPT năm 2024 lên tài khoản tiktok để mọi người có thể tham khảo. Ngô Minh Q. không có mục đích nào khác, không cố ý gây hoang mang dư luận.

Hà Cường

Tin mới