Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nghi ngờ có vật liệu nổ nơi ông Trump vận động tranh cử

(VTC News) -

Một chú chó nghiệp vụ được cho phát hiện thiết bị nổ tại địa điểm ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump thực hiện cuộc vận động tranh cử.

Theo nguồn tin của Lalino, chú chó nghiệp vụ đã “phát hiện thiết bị nổ trong chiếc xe và tài xế đã chạy vào rừng. Không ai thấy anh ta có gì trên người, họ chỉ thấy anh ta bỏ chạy". Tuy nhiên, cảnh sát quận Nassau đã bác báo cáo của Lalino.

Ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump ​​phát biểu tại Long Island, phía đông thành phố New York, vào 19 giờ ngày 18/9 (giờ Mỹ).

Hình ảnh cảnh sát quận Nassau. (Ảnh: Getty)

"Các nguồn tin từ Sở Cảnh sát quận Nassau vừa nói với tôi rằng khu vực bảo vệ đã bị xâm phạm và một thùng màu xanh được di dời khỏi khu vực xung quanh địa điểm diễn ra cuộc vận động tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump", nhà báo James Lalino của One America News (OANN) cho biết trên X.

Ủy viên cảnh sát quận Nassau Patrick Ryder thông tin thêm: “Các báo cáo về việc tìm thấy chất nổ tại địa điểm này là không có căn cứ. Có người đang bị thẩm vấn, người này có thể đã huấn luyện chú chó phát hiện bom gần địa điểm này. Cá nhân chú chó nghiệp vụ báo cáo sai sự thật về việc tìm thấy chất nổ và cá nhân đó hiện đang bị cảnh sát giam giữ".

An ninh siết chặt sau tin tức này, bãi đậu xe đã được kiểm tra an ninh qua đêm. Cảnh sát đã đuổi một số người bán hàng rong ra ngoài.

Các quan chức thực thi pháp luật cũng đã xóa các bài đăng trên mạng xã hội đưa tin sai sự thật rằng chất nổ đã được tìm thấy trong một chiếc xe gần nơi diễn ra cuộc vận động.

Ủy viên cảnh sát quận Ryder cho biết thêm, cảnh sát thẩm vấn và bắt giữ một người "có thể đã huấn luyện chó nghiệp vụ phát hiện bom" gần địa điểm diễn ra cuộc vận động và "loan tin sai sự thật về việc tìm thấy chất nổ".

Hàng nghìn người ủng hộ đảng Cộng hòa xếp hàng bên ngoài Nassau Coliseum, nơi ông Donald Trump dự kiến ​​phát biểu. Một số người được cho là cắm trại qua đêm để có được chỗ ngồi tốt bên trong đấu trường.

Cựu Tổng thống Donald Trump đã chuyển những cuộc vận động của mình sang địa điểm trong nhà sau vụ ám sát hụt hôm 13/7. Kẻ nổ súng bắn ít nhất 8 phát đạn, làm xước tai ông Donald Trump, khiến một khán giả thiệt mạng và làm bị thương nghiêm trọng 2 người khác.

Cách đây ít ngày, ứng cử viên Donald Trump tiếp tục bị ám sát tại khu chơi golf của mình ở Florida. Nghi phạm được xác định là Ryan Routh, hắn ta để lại khẩu súng trường dài có ống ngắm tại hiện trường và tiến hành chạy trốn.

Cả Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris - đối thủ của cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 đều gọi ông là "mối đe dọa đối với nền dân chủ".

Kông Anh

Tin mới