Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nghệ sĩ thương tiếc khi đạo diễn vở 'Đời cô Lựu' qua đời

(VTC News) -

NSND Huỳnh Nga ra đi để lại sự tiếc thương cho đồng nghiệp và khán giả.

Sáng 21/2, NSND Huỳnh Nga - đạo diễn vở cải lương nổi tiếng Đời cô Lựu qua đời, hưởng thọ 88 tuổi sau một thời gian điều trị bệnh hô hấp, thận và tim mạch. Thông tin này khiến nhiều đồng nghiệp và khán giả yêu mến cố nghệ sĩ không khỏi đau buồn.

NSND Huỳnh Nga qua đời, hưởng thọ 88 tuổi.

Đạo diễn Thanh Hiệp - người thông báo tin NSND Huỳnh Nga qua đời chia sẻ: "Mãi mãi nhớ đến bố, bậc thầy của sân khấu cải lương, người đặt nền tảng cho những thủ pháp mộc mạc nhưng thấm sâu trong tâm thức người xem về nghệ thuật cải lương Nam Bộ.

Một bậc thầy tình tứ, sâu lắng và để lại nhiều suy ngẫm cho người xem sau khi cánh màn nhung khép lại. Bố còn là người thầy dìu dắt nhiều đạo diễn đến với tình yêu sân khấu".

NSƯT Minh Vượng chia sẻ, bà chỉ được cố NSND Huỳnh Nga dạy học một năm nhưng không bao giờ quên công ơn đó. Nữ nghệ sĩ xem NSND Huỳnh Nga là người cha thứ 2 của mình.

"Con xin vĩnh biệt người thầy có tâm, người làm trưởng khoa sân khấu đầu tiên của trường Nghệ thuật Hà Nội. Mong thầy an nghỉ" - NSƯT Minh Vượng viết.

Ngoài ra, nhiều nghệ sĩ khác như đạo diễn/diễn viên Công Ninh, Ngân Quỳnh, Nhựt Cường, Mỹ Uyên, Trịnh Kim Chi... cũng gửi lời chia buồn đến gia đình và bày tỏ sự tiếc thương.

Cố NSND Huỳnh Nga là thầy của nhiều thế hệ nghệ sĩ cải lương Việt Nam.

NSND Huỳnh Nga sinh năm 1932, tên thật là Huỳnh Văn Thạch và là một trong những nghệ sĩ thành lập đoàn kịch nói Nam Bộ vào năm 1957.

Sinh thời, ông là đạo diễn của hàng trăm tác phẩm và có không ít những vở diễn mà đến hiện tại, khán giả vẫn nhớ mãi như Đời cô Lựu, Tiếng sáo đêm trăng, Hoa độc trong vườn... Không chỉ là người mang đến hơi thở cho các vở diễn, cố NSND Huỳnh Nga còn là người thầy đào tạo nhiều thế hệ nghệ sĩ cải lương nổi tiếng Việt Nam.

Năm 2013, sức khỏe của cố NSND Huỳnh Nga giảm sút sau ca phẫu thuật cắt bỏ ung thư.

Cố NSND Huỳnh Nga cùng gia đình hơn 10 thành viên sống trong một căn chung cư ở quận 4, TP.HCM từ năm 2017 đến nay.

Dung Phạm

Tin mới