Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nghe lại những ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ

(VTC News) -

Nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ, người rời cõi tạm vào sáng 11/2, là tác giả nhiều ca khúc bất hủ như "Tiếng hát giữa rừng Pắc Bó", "Xa khơi"...

Nhạc sĩ Nguyễn Lân Cường cho biết, tác giả Xa khơi từng mắc COVID-19, điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Sau khi khỏi, ông lại mắc bệnh về phổi, được gia đình đưa vào Bệnh viện Việt Xô nhưng không qua khỏi.

Nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ sinh ngày 15/5/1936 tại xã Thanh Văn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Ông ghi dấu ấn trong lòng khán thính giả qua nhiều ca khúc như Tiếng hát giữa rừng Pác Bó, Xa khơi, Mơ quê, Xôn xao bến nước... Về khí nhạc, ông có giao hưởng thơ Những cánh chim cao nguyên, Kỷ niệm quê hương (cello và piano). Ngoài ra, nhạc sĩ cũng đã xuất bản Tuyển chọn ca khúc Nguyễn Tài Tuệ và album riêng.

Với những cống hiến cho nền âm nhạc Việt Nam, nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ được Nhà nước tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học - Nghệ thuật đợt I (2001), Huân chương Lao động hạng Nhì; được trao Huy chương Vì sự nghiệp Âm nhạc Việt Nam và một số giải thưởng của Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ VHTT&DL).

Cùng nghe lại những ca khúc nổi tiếng của ông, những ca khúc được đông đảo công chúng nhớ, thuộc và ngân nga suốt nhiều năm nay.

Video: Tiếng hát giữa rừng Pác Bó

Video: Xa khơi

Video: Mơ quê

Video: Mùa xuân gọi bạn 

Video: Xôn xao bến nước 

Video: Lời ca gửi Noọng 

Hạ Vy (Tổng hợp)

Tin mới