Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ngày mai Bắc Bộ mưa dông, có nơi trời lạnh dưới 19 độ C

(VTC News) -

Dự báo thời tiết ngày mai 23/9, đồng bằng, ven biển Bắc Bộ và Hòa Bình có mưa, mưa vừa và có nơi có dông, trời mát mẻ, có nơi trời lạnh dưới 19 độ C.

Điểm tin thời tiết nổi bật trong chiều tối và đêm 22/9, ngày 23/9/2024

Hiện nay (22/9), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở Đông Bắc Bộ. Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6.

Đêm 22 và ngày 23/9, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Đông Bắc Bộ và một số nơi ở Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Từ đêm 22 đến đêm 23/9, Bắc Bộ và Thanh Hóa trời mát, vùng núi Bắc Bộ có nơi trời lạnh. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Thanh Hoá phổ biến 20-23 độ C, vùng núi có nơi dưới 19 độ C.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, từ chiều tối 22/9 đến ngày 23/9, Thanh Hóa, Nghệ An mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa 40-80mm, có nơi trên 130mm.

Dự báo thời tiết ngày 23/9, miền Bắc tiếp diễn mưa dông, cục bộ mưa to. (Ảnh minh hoạ: Ngô Nhung)

Từ chiều tối 22/9 đến đêm 23/9, Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to, lượng mưa 40-90mm, có nơi trên 150mm.

Ngoài ra, đêm 22 và ngày 23/9, đồng bằng, ven biển Bắc Bộ và Hòa Bình có mưa, mưa vừa và có nơi có dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm, mưa tập trung vào đêm và sáng. Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 70mm, mưa dồn về chiều và đêm.

Trong đêm 22/9, Tây Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Từ 24/9, mưa lớn giảm dần ở các tỉnh Trung Bộ.

Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Những giờ tới, nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện. Cụ thể:

Tỉnh/Thành phố Quận/Huyện/Thị xã
Điện Biên Điện Biên, Điện Biên Đông
Sơn La Bắc Yên, Mai Sơn, Mộc Châu, Mường La, Phù Yên, Sông Mã, Sốp Cộp, Thuận Châu, TP Sơn La, Vân Hồ, Yên Châu
Hoà Bình Cao Phong, Đà Bắc, Kim Bôi, Lạc Sơn, Lạc Thủy, Lương Sơn, Mai Châu, Tân Lạc, TP Hòa Bình, Yên Thủy
Yên Bái Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Nghĩa Lộ, Văn Chấn
Phú Thọ Tam Nông, Tân Sơn, Thanh Sơn, Thanh Thuỷ, Yên Lập
Thanh Hoá Bá Thước, Cẩm Thủy, Lang Chánh, Mường Lát, Ngọc Lặc, Như Thanh, Như Xuân, Quan Hóa, Quan Sơn, Thạch Thành, Thường Xuân
Nghệ An Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Tương Dương
Quảng Trị Cam Lộ, ĐaKrông
Thừa Thiên Huế A Lưới, Nam Đông, Phong Điền, Phú Lộc, Hương Thủy, Hương Trà
Đà Nẵng Hòa Vang, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn
Kon Tum Ia H'Drai, Sa Thầy, Tu Mơ Rông, Đắk Glei, Đắk Tô, TP Kon Tum
Gia Lai Chư Păh, Ia Grai

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong chiều tối và đêm 22/9, ngày 23/9/2024

Hà Nội đêm và sáng sớm có lúc có mưa, sau không mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-29 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, ngày mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ mưa rào và dông vài nơi, đồng bằng, ven biển đêm và sáng có mưa, mưa vừa và có nơi có dông, cục bộ có nơi mưa to. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời mát, vùng núi có nơi trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông dự báo xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Phía Nam mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông cảnh báo lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Tây Nguyên mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C.

Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Nguyễn Huệ

Tin mới