Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ngày mai Bắc Bộ đón nắng, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa to

(VTC News) -

Dự báo thời tiết ngày mai 13/9, Bắc Bộ đón nắng, chiều cùng ngày Tây Nguyên, Nam Bộ mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to.

Điểm tin thời tiết nổi bật trong chiều tối và đêm 12/9, ngày 13/9/2024

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia thông tin, hôm nay (12/9), Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to. Lượng mưa tính từ 7h đến 14h ngày 12/9 có nơi trên 40mm như: Châu Thành (Nghệ An) 46mm, Ea Bông (Đắk Lắk) 62,2mm, Nam Xuân (Đắk Nông) 53,4mm, Hoài Đức (Lâm Đồng) 34,4mm, Ngan Dừa (Bạc Liêu) 66,8mm, U Minh (Cà Mau) 56,4mm.

Chiều tối và đêm 12/9, Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa, mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to, lượng mưa từ 15-35mm, có nơi trên 80mm. Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa và rải rác dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Từ chiều 13/9, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa to. (Ảnh minh hoạ: Đắc Huy)

Trong 24 đến 48 giờ tới, Bắc Bộ mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong đó, đêm 12/9 khu vực này mưa rào rải rác và có nơi có dông.         

Từ chiều 13/9 đến ngày 14/9, Tây Nguyên, Nam Bộ mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to, lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 120mm, thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm.

Trong đêm 14 và ngày 15/9, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa vừa, mưa to và rải rác dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi trên 80mm, thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm. Mưa lớn ở Tây Nguyên và Nam Bộ có thể kéo dài trong những ngày tới.

Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin cảnh báo lũ quét, sạt lở và dự báo gió mạnh, sóng lớn trên biển

Trong những giờ tới, nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện dưới đây:

Tỉnh Các huyện cảnh báo nguy cơ lũ quét
Sơn La Mộc Châu, Vân Hồ
Hoà Bình Cao Phong, Đà Bắc, Kim Bôi, Lạc Sơn, Lạc Thủy, Lương Sơn, Mai Châu, Tân Lạc, Yên Thủy, TP Hòa Bình.
Lào Cai Bắc Hà, Bảo Thắng, Bảo Yên, Bát Xát, Mường Khương, Si Ma Cai, Văn Bàn, TP Lào Cai, thị xã Sa Pa
Yên Bái Lục Yên, Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Trấn Yên, Văn Chấn, Văn Yên
Hà Giang Bắc Quang, Đồng Văn, Quản Bạ, Xín Mần, Yên Minh
Tuyên Quang Hàm Yên, Yên Sơn, TP Tuyên Quang
Phú Thọ Cẩm Khê, Hạ Hoà, Tân Sơn, Thanh Sơn, Thanh Thuỷ, Yên Lập
Thái Nguyên Đại Từ, Định Hóa
Thanh Hóa Bá Thước, Lang Chánh, Mường Lát, Như Xuân, Quan Hóa, Quan Sơn, Thạch Thành, Thường Xuân
Nghệ An Anh Sơn, Con Cuông, Kỳ Sơn, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Thanh Chương
Quảng Ngãi
Ba Tơ, Minh Long, Sơn Hà, Sơn Tây, Trà Bồng
Bình Định
Phù Cát, Hoài Ân, Vân Canh, Tuy Phước
Quảng Nam Bắc Trà My, Đại Lộc, Đông Giang, Duy Xuyên, Hiệp Đức, Nam Giang, Nam Trà My, Nông Sơn, Phước Sơn, Quế Sơn, Tây Giang, Tiên Phước
Kon Tum Đắk Glei, Ia H'Drai, Kon Plông, Kon Rẫy, Ngọc Hồi, Sa Thầy, Tu Mơ Rông

Trên biển, vịnh Bắc Bộ, khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan mưa rào và dông.

Ngoài ra, đêm 12/9, nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao 2-3.

Ngày 13/9, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao 2-3,5m.

Ngoài ra, đêm 12 và ngày 13/9, phía nam vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Khánh Hoà đến Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang, vịnh Thái Lan, vùng biển phía Đông khu vực bắc Biển Đông, khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) mưa rào và dông. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8, đề phòng độ cao sóng có lúc tăng lên trên 2m.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, đêm 13 và ngày 14/9, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, vùng biển phía Nam của khu vực giữa Biển Đông và khu vực nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) gió Tây Nam mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh, sóng biển cao 2-4m.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong chiều tối và đêm 12/9, ngày 13/9/2024

Hà Nội đêm mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ đêm mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ đêm mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông dự báo xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, vùng núi có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mưa rào và dông vài nơi, đêm nay và chiều mai 13/9 mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Tây Nguyên tối có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to, sau mưa rào và dông vài nơi, từ chiều mai 13/9 mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông cảnh báo lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Nam Bộ tối có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to, sau mưa rào và dông vài nơi, từ chiều 13/9 mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Nguyễn Huệ

Tin mới