Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ngày đầu xét xử vụ cháy karaoke An Phú khiến 32 người chết ở Bình Dương

(VTC News) -

Sau hơn 2 năm xảy ra vụ cháy làm 32 người tử vong, chủ quán karaoke An Phú cùng 4 cựu cán bộ công an, một chủ doanh nghiệp bị TAND tỉnh Bình Dương đưa ra xét xử.

Sáng 24/10, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại cơ sở karaoke An Phú (phường An Phú, TP Thuận An, Bình Dương) khiến 32 người chết.

Bị cáo Lê Anh Xuân, chủ quán karaoke An Phú.

Theo cáo trạng, quá trình xây dựng và hoạt động, Lê Anh Xuân - Chủ cơ sở karaoke An Phú đã không thực hiện đúng quy định về trách nhiệm PCCC.

Vụ án này có 6 bị cáo, được chia thành 2 nhóm tội danh. Trong đó, các bị cáo Lê Anh Xuân (chủ cơ sở karaoke An Phú), Vũ Trường Sơn, Phạm Quốc Hùng, Phạm Thị Hồng (đều là cựu cán bộ công an phụ trách các lĩnh vực thuộc Cảnh sát PCCC&CNCH), Nguyễn Thành Luân (Giám đốc Công ty TNHH MTV Thái Bình Anh) bị xét xử về tội “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy”.

Bị cáo Nguyễn Văn Võ (cựu cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Thuận An) bị xét xử về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. 

Tại phiên tòa sáng nay, cả 6 bị cáo đều có mặt đầy đủ, ngoài ra những người có quyền và nghĩa vụ liên quan cũng như đại diện cho các bị hại cũng có mặt theo triệu tập của tòa. 

Dự kiến phiên tòa diễn ra trong hai ngày 24 và 25/10, có 11 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo, 22 người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan và 34 người làm chứng. Ngoài ra, HĐXX cũng triệu tập đại diện cho 32 nạn nhân.

Gia đình của 32 nạn nhân yêu cầu chủ quán karaoke An Phú bồi thường số tiền hơn 27 tỷ đồng (bao gồm tiền mai táng phí, tổn thất tinh thần, cấp dưỡng nuôi con, nuôi cha mẹ nạn nhân).

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm sáng 24/10.

Trước đó, tối 6/9/2022, quán karaoke An Phú bốc cháy khiến 32 người tử vong. Nguyên nhân được kết luận do chập điện. 

Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định chủ quán karaoke An Phú cùng nhiều cán bộ công an đã để xảy ra vi phạm trong việc thực hiện các quy định về PCCC và trách nhiệm quản lý nên đã khởi tố bị can để điều tra.

Tuệ Lâm

Tin mới