Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ngày cuối trước khi nghỉ lễ, Nội Bài đón lượng khách đông hơn trước khi có dịch

(VTC News) -

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài sẽ đón khoảng 75 nghìn khách trong ngày hôm nay 29/4.

Theo ông Tô Tử Hà, Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, dự kiến trong ngày cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, sân bay này sẽ khai thác 549 chuyến bay, tăng 100 chuyến so với trước khi đưa đường băng thứ hai khai thác trở lại. Lượng khách qua Nội Bài dự kiến lên tới 75 nghìn khách, cao kỷ lục từ trước đến nay, vượt xa lượng khách thời điểm 30/4/2019 là trước khi có dịch COVID-19.

Trong ngày mai 30/4, sân bay này cũng sẽ đón trên dưới 70 nghìn khách.

Khách bay qua sân bay Nội Bài tăng cao kỷ lục. (Ảnh minh họa)

Dù lượng khách bay đông song ông Hà cho biết luồng khách đi, đến tương đối trật tự, sân bay không xảy ra tình trạng ùn tắc.

Tuy nhiên, để tránh nguy cơ ùn ứ cục bộ có thể xảy ra trong một số khung giờ cao điểm, Cảng hàng không khuyến khích khách tự làm thủ tục tại kiosk check-in của các hãng hàng không tại nhà ga để không bị chậm, nhỡ chuyến bay. 

Theo thống kê, lượng hành khách tự làm check-in khi làm thủ tục tại sân bay Nội Bài đã tăng hơn so với trước, đạt tỷ lệ khoảng 30 - 35%.

Lãnh đạo sân bay Nội Bài cũng khuyến cáo hành khách chủ động lên sớm trước giờ bay (có mặt trước giờ bay 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế) để tránh nguy cơ chậm chuyến do ách tắc giao thông trên đường di chuyển đến sân bay hoặc ùn ứ cục bộ tại nhà ga trong một số khung giờ “vàng”.

Hành khách cũng được khuyến khích sử dụng các phương tiện vận tải công cộng thay vì sử dụng phương tiện cá nhân đưa đón để giảm áp lực lên sân đỗ ô tô tại Nhà ga hành khách Nội Bài. Khách di chuyển bằng taxi sẽ không phải bận tâm về luồng di chuyển tại nhà ga cũng như tiết kiệm thời gian tìm vị trí đỗ tại bãi đỗ xe Nhà ga hành khách T1 vốn rất đông vào các ngày cao điểm.

Thêm vào đó, hệ thống 17 doanh nghiệp nhượng quyền vận tải hành khách tại Cảng đã cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cam kết đảm bảo đủ phương tiện (xe taxi, xe hợp đồng, xe buýt…) phục vụ hành khách trong tất cả khung giờ, kể cả sáng sớm hay đêm muộn.

Trong hôm nay, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng dự kiến phục vụ hơn 100 nghìn hành khách đi đến trong ngày, bao gồm cả khách quốc nội và quốc tế.

Theo lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất, trong thời gian từ 29/4 - 4/5, trung bình mỗi ngày sân bay này có khoảng trên dưới 700 chuyến bay đi và đến. Hành khách đi và đến dự kiến mỗi ngày khoảng 105.000 người; trong đó khách quốc tế 13.000 người và khách quốc nội 92.000 người.

Giai đoạn cao điểm khách quốc nội diễn ra từ ngày 29 - 30/4, dự kiến khoảng 55.000 khách trong một ngày. Từ ngày 3/5- 4/5, dự kiến mỗi ngày có khoảng 60.000 khách quốc nội từ các tỉnh trở lại sân bay Tân Sơn Nhất.

Hòa Bình

Tin mới