Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ngày 20/11, khám phá 'bí mật' của thầy cô phía sau màn hình máy tính

(VTC News) -

Hình ảnh về những khoảnh khắc giản đơn, bình dị của các thầy cô phía sau màn hình camera thực hiện mừng ngày 20/11 khiến học sinh, phụ huynh thích thú.

Video: Những "bí mật" của thầy cô phía sau màn hình camera dạy học trực tuyến

Dịch COVID-19 làm ảnh hưởng, thay đổi cả thế giới, trong đó gồm cả những biến động của ngành giáo dục. Gần 2 năm qua, thầy cô và học sinh học cách đối mặt, thích nghi với những tiết học online.

Chỉ chiếc màn hình máy tính kết nối Internet, mỗi giờ học online của các thầy cô giáo mang mỗi không khí sắc màu hấp dẫn khác nhau, truyền hứng khởi và năng lượng tích cực cho học sinh.

Nhưng có lẽ ít ai biết phía sau màn hình camera ấy trong mỗi giờ học là thật nhiều bí mật ấm áp, vừa dung dị, vừa ắp đầy tâm huyết và yêu thương mà thầy cô dành tặng cho học sinh, cho gia đình và bản thân.

Thầy cô chuẩn bị giáo cụ như thế nào, xử lý tình huống hỗ trợ học sinh không hiểu bài, mất Internet giữa chừng, out ra khỏi phòng học ra sao? Làm sao để có một lớp học vui nhộn? Cuộc sống sau giờ dạy của thầy cô thú vị ra sao? Những buổi họp online diễn ra thế nào?... Và còn nhiều thầy cô khác dù không trực tiếp giảng dạy, nhưng vẫn âm thầm thực hiện các công việc khác trong giai đoạn học sinh không thể tới trường thế nào?

Video khám phá những bí mật của thầy cô phía sau màn hình camera do trường Tiểu học Ban Mai (Hà Nội) thực hiện với những câu hỏi trên khiến nhiều học sinh, phụ huynh thích thú. Đặc biệt clip mang đến sắc màu đặc biệt nhân Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên tiếng Anh, giáo viên âm nhạc, thể dục…được khắc họa với những tình huống vui nhộn, hài hước dí dỏm, khi dở khóc dở cười do ảnh hưởng của đường truyền, hoặc học sinh ngủ gật, cô gọi mãi không trả lời…

Video được gửi cho hơn 1.500 học sinh trong nhà trường được phụ huynh và các em hào hứng đón nhận. Bên cạnh việc dạy học còn có hình ảnh thầy cô vào bếp, chăm sóc con, dạy con học, tập thể dục rèn luyện sức khỏe… Những điều mà học sinh không thể nhìn thấy được sau màn hình máy tính này, khắc họa chân dung những người thầy luôn năng động, lạc quan, truyền cảm hứng tích cực tới học sinh, phụ huynh trong mùa dịch một cách nhẹ nhàng, tươi vui, hạnh phúc.

Hình ảnh các bộ phận khác trong trường như lao công, bảo vệ, thầy cô trong ban giám hiệu, hành chính văn phòng… cũng sẵn sàng chuẩn bị mọi tâm thế để sớm được gặp lại học sinh thân yêu.

Tùng Văn

Tin mới