Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ngành Môi trường xét tuyển những tổ hợp môn nào?

(VTC News) -

Ngành Môi trường ngày càng trở nên quan trọng trong việc bảo vệ và phát triển môi trường sống của con người.

Nghiên cứu, giữ gìn, bảo vệ môi trường trở thành mục tiêu của các nhà khoa học, kỹ sư làm việc trong ngành Môi trường suốt nhiều năm nay. Ngành học này đang được chú trọng đào tạo để đáp ứng được nguồn nhân lực trình độ cao cho đất nước.

Ngành Môi trường đang được nhiều trường đào tạo. (Ảnh minh họa)

Tổ hợp môn xét tuyển ngành Môi trường

Với những nguyên nhân như biến đổi khí hậu, ô nhiễm không khí, nước, đất và rác thải, nhu cầu về chuyên gia trong lĩnh vực Môi trường ngày càng tăng cao. Hiện ngành học này đang được nhiều trường đại học ở nước ta tuyển sinh với chất lượng đào tạo tốt.

Tùy từng trường sẽ có tổ hợp xét tuyển khác nhau, phù hợp với tiêu chí tuyển sinh của trường. Dưới đây là một số tổ hợp môn phổ biến được sử dụng để xét tuyển ngành Môi trường dành cho bạn tham khảo thêm:

  • A00: Toán, Vật lý, Hóa học
  • A01: Toán, Vật lý, tiếng Anh
  • A02: Toán, Vật lý, Sinh học
  • B00: Toán, Hóa học, Sinh học
  • B08: Toán, Sinh học, tiếng Anh
  • D01: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh
  • D07: Toán, Hóa học, tiếng Anh

Cơ hội việc làm ngành Môi trường

Theo công bố từ Tổng Cục Thống kê, giai đoạn từ 2020 - 2025 thị trường lao động cần tối thiểu 50.000 nhân lực cho ngành Môi trường nhằm khắc phục các vấn đề về môi trường. Ngành Môi trường cũng được xem là một trong 8 ngành có nhu cầu nhân lực cao.

Đồng thời, trong bối cảnh nền kinh tế phát triển nhanh chóng như hiện nay, Việt Nam đang phải đối mặt với không ít thách thức về vấn đề môi trường, đòi hỏi sự vào cuộc các chuyên gia lành nghề. Từ đó, sinh viên ngành Môi trường có thêm nhiều cơ hội việc làm trong tương lai.

Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể lựa chọn làm việc tại các cơ quan nhà nước như Sở, ban ngành liên quan đến địa chính, phát triển và đầu tư. Hơn nữa, một số cơ quan chuyên môn như trung tâm bảo vệ môi trường, phòng Quản lý môi trường hay quản lý khu công nghiệp cũng là sự lựa chọn tốt cho bạn.

Ngoài ra, cử nhân ngành Môi trường còn có thể đảm nhiệm vị trí kỹ sư môi trường tại các doanh nghiệp đầu tư về nông nghiệp và khai thác, nuôi trồng thủy hải sản.

Một số trường đang tuyển sinh ngành Môi trường hiện nay, thí sinh có thể tham khảo thêm: trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng, trường Đại học Nông lâm TP.HCM.

Anh Anh (Tổng hợp)

Tin mới