Fiesta ST thế hệ mới sở hữu động cơ xăng tăng áp, hộp số sàn 6 cấp, hệ thống treo và phanh điều chỉnh để phù hợp với từng điều kiện mặt đường. Ford Fiesta ST 2018 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 6,7 giây.
Ford Fiesta ST mới sở hữu phong cách hiện đại hơn, đặc biệt ở phần đầu xe, với tấm lưới tản nhiệt rõ rệt hơn, đèn pha tinh chỉnh và cuối cùng là thiết kế mới mang Fiesta ST gần gũi hơn với phong cách của "đàn anh" Focus cỡ lớn.
Nhờ hệ thống ống xả kép, bộ khuếch tán nhỏ bằng nhựa, một cánh lướt gió liền thân xe, kẹp phanh sơn đỏ, lưới tản nhiệt tổ ong mới và bánh xe 18 inch với thiết kế bất đối xứng mà Ford Fiesta ST càng trở nên thể thao hơn.
ST mới được trang bị động cơ 1,5 lít 3 xi-lanh với bộ tăng áp cho ra công suất 197 mã lực và 290Nm mô-men xoắn. Trong khi khối động cơ tăng áp cũ dung tích 1,6 lít 4 xi-lanh cũng chỉ cung cấp 197 mã lực và số mô-men xoắn ít hơn 240Nm (tại thị trường Hoa Kỳ). Hộp số sàn 6 cấp vẫn là lựa chọn duy nhất.
Ford Fiesta ST mới sở hữu một khoang nội thất với thiết kế thông minh hơn, hiện đại hơn, với các hệ thống thông tin giải trí tích hợp trong màn hình hiển thị cảm ứng có hình dáng như một máy tính bảng đặt đứng.
Hơn nữa, động cơ 3 xi-lanh của Fiesta ST mới được trang bị công nghệ vô hiệu hóa xi-lanh hiện đại để tiết kiệm nhiên liệu, với tính năng mới này động cơ có thể chuyển đổi các chế độ chỉ trong 14/1000 giây.
Theo hãng Ford, năm 2018 các khách hàng châu Âu sẽ có thể bắt đầu đặt mua Ford Fiesta ST 2018, trong khi đó thị trường Hoa Kỳ có thể phải chờ đến hơn một năm sau để có thể nhận được ST mới tại các đại lý.
Video: Siêu xe Lamborghini bị máy xúc nghiền nát