Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga: Thế giới sẽ phải 'dọn dẹp mớ hỗn độn' do Mỹ tạo ra ở Trung Đông

(VTC News) -

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng Mỹ đã "gây mọi thứ" ở Trung Đông và phần còn lại của thế giới sẽ phải dọn dẹp mớ hỗn độn này.

“Tôi muốn nói rằng, Mỹ gây ra mọi thứ có thể ở Trung Đông. Những nước khác sẽ phải dọn dẹp mớ hỗn độn đó", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, bình luận về nhận xét mới nhất của quan chức Nhà Trắng khi nói Mỹ không có kế hoạch gửi quân tham chiến ở Israel.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ trích Mỹ gây căng thẳng ở Trung Đông khi cử nhóm tác chiến tàu ​​sân bay đến khu vực. Ông Putin cáo buộc Mỹ bỏ qua tiến trình đã được thiết lập để giải quyết xung đột Israel - Palestine, thay vào đó Washington tự mình giải quyết vấn đề, song không có kết quả,

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. (Ảnh: TASS)

Hôm 12/10, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby nói Washington sẽ không triển khai quân tham chiến ở srael, nhấn mạnh Mỹ sẽ tiếp tục cung cấp vũ khí cho Lực lượng Phòng vệ Israel trong cuộc chiến chống lại Hamas.

Mỹ đã cử một số chuyên gia phối hợp, tham vấn cho Israel về cách giải thoát các con tin bị Hamas bắt giữ, đồng thời "chia sẻ thông tin tình báo" với Israel, cũng như duy trì “mối quan hệ quốc phòng mạnh mẽ, cung cấp vũ khí và đạn dược cho Israel".

Mỹ cũng đặt các lực lượng đặc nhiệm trong tình trạng báo động ở châu Âu. Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin xác nhận lực lượng đặc biệt của Mỹ đang hỗ trợ quân đội Israel về “lập kế hoạch hành động”.

Căng thẳng ở Trung Đông bùng lên trở lại sau khi lực lượng Hamas tấn công vào Israel từ dải Gaza hôm 7/10. Hơn 1.500 người Palestine đã thiệt mạng và hơn 7.200 người bị thương, trong khi đó số người chết ở Israel là 1.500 người và gần 4.000 người bị thương. 

Kông Anh

Tin mới