Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga siết nhập cảnh với công dân Trung Quốc, Mỹ có trường hợp thứ 8 nhiễm virus corona

(VTC News) -

Chính phủ Nga dừng miễn visa du lịch và ngừng cấp visa làm việc cho công dân Trung Quốc do sự bùng phát của virus corona.

Nga dừng miễn visa du lịch cho công dân Trung Quốc

Quy định dừng miễn visa du lịch và ngừng cấp visa làm việc cho công dân Trung Quốc được phát đi trên trang web của chính phủ Nga, nằm trong nhóm biện pháp "đảm bảo sự an toàn của đất nước, bảo vệ sức khỏe cộng đồng và ngăn chặn sự lây lan của virus corona".

Theo quy định mới của Chính phủ Nga, lực lượng phụ trách biên phòng của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) dừng miễn visa du lịch cho công dân Trung Quốc từ đêm 01/02. Quy định mới cũng cho biết Bộ Nội vụ Nga tạm dừng việc đưa ra lời mời công dân Trung Quốc sang làm việc tại Nga và Bộ Ngoại giao ngừng cấp visa làm việc.

Các nhóm du lịch Trung Quốc đến Nga vốn được miễn visa du lịch từ năm 2000.

Nga dừng miễn visa du lịch cho công dân Trung Quốc (Ảnh: Spunik)

Hôm 31/01, Nga cho biết 2 công dân Trung Quốc dương tính với virus corona. Đây là 2 trường hợp đầu tiên bị nhiễm virus corona ở Nga kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở Trung Quốc.

Chính phủ Nga cho biết các biện pháp này là "do hoàn cảnh đặc biệt và chỉ là tạm thời".

Hôm 30/01, Nga ngừng cấp thị thực điện tử cho công dân Trung Quốc, có thể được sử dụng để đi vào nước này ở một số vùng xa xôi và phía tây nước Nga.

Mỹ xác nhận trường hợp thứ 8 nhiễm virus corona

Bệnh nhân mới nhất của Mỹ bị nhiễm virus corona ở Massachusetts, vừa trở về từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

7 trên 8 trường hợp bị nhiễm virus corona tại Mỹ được cho là đã mắc phải căn bệnh này khi họ đi du lịch ở khu vực Vũ Hán. Mỹ trong tuần này xác nhận trường hợp đầu tiên lây nhiễm virus corona từ người sang người ở Mỹ tại Illinois.

Những lo ngại về virus corona thúc đẩy chính quyền Trump tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng và cấm nhập cảnh vào Mỹ đối với những người nước ngoài mới đến Trung Quốc.

Ngoài ra, công dân Mỹ đi du lịch trong vòng hai tuần qua đến Hồ Bắc sẽ phải chịu kiểm dịch bắt buộc trong 14 ngày, quan chức Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết.

Mỹ xác nhận trường hợp thứ 8 nhiễm virus corona (Ảnh: Reuters)

Người Mỹ đến thăm các vùng khác của Trung Quốc đại lục sẽ trải qua kiểm tra sức khỏe đặc biệt khi họ trở về nước, với 14 ngày theo dõi, theo các quy định hạn chế tạm thời.

Trong một tuyên bố hôm 01/02, Lầu Năm Góc cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper phê duyệt yêu cầu hỗ trợ từ Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ về việc hỗ trợ nhà ở cho 1.000 người có thể bị cách ly khi trở về từ nước ngoài.

Các quan chức y tế Mỹ yêu cầu Bộ Quốc phòng cung cấp một số cơ sở có khả năng chứa ít nhất 250 người trong các phòng riêng lẻ cho đến ngày 29/2.

Lầu Năm Góc cho biết nhân viên của Bộ Quốc phòng sẽ hỗ trợ nhà ở. Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh sẽ chịu trách nhiệm cho tất cả các dịch vụ chăm sóc và vận chuyển. 4 cơ sở quân sự được chọn: 2 nơi ở California, 1 nơi tại Colorado và 1 cơ sở Texas.

Đầu tuần này, gần 200 người Mỹ rời từ Vũ Hán đã được kiểm tra sức khỏe tại một căn cứ không quân của quân đội ở California và cách ly 14 ngày.

Kông Anh (Nguồn: Straitstimes)

Tin mới