Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga nêu điều kiện chấm dứt chiến sự ở Ukraine

(VTC News) -

Thư ký báo chí điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Moskva sẵn sàng đàm phán với Kiev để giải quyết vấn đề hiện nay.

Theo Thư ký báo chí Điện Kremlin Dmitry Peskov, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết sẵn sàng tham gia vào các cuộc thảo luận với người đồng cấp Ukraine, với trọng tâm cam kết trung lập của Ukaine cũng như không có vũ khí trên lãnh thổ của nước này.

“Tổng thống Vladimir Putin đã xây dựng tầm nhìn về những gì chúng tôi mong đợi từ Ukraine, để những vấn đề được gọi là 'ranh giới đỏ' được giải quyết. Đó là trạng thái trung lập, và sự từ chối triển khai vũ khí”, ông Peskov nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ông Dmitry Peskov cho rằng, đây là những điều khoản có thể giúp đạt được mục tiêu phi quân sự hóa Ukraine, đồng thời loại bỏ mối đe dọa đối với an ninh quốc gia và người dân Nga.

Thư ký báo chí điện Kremlin cho biết, ông Putin sẽ xác định thời gian các cuộc đàm phán, tuyên bố Nga sẽ chỉ tham gia "nếu lãnh đạo của Ukraine sẵn sàng nói về điều đó".

“Hoạt động có các mục tiêu cụ thể. Tổng thống Putin nói rằng tất cả các quyết định đã được đưa ra và các mục tiêu sẽ phải đạt được”, ông Peskov nói và cho biết nếu Kiev đồng ý đáp ứng các yêu cầu, cuộc tấn công quân sự hiện tại vào Ukraine có thể được dừng lại.

Hôm 24/2, ông Putin đã kích hoạt chiến dịch quân sự ở Ukraine, với mục đích được cho là "đảm bảo hòa bình" ở các nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk ly khai ở khu vực Donbass.

Chiến dịch tấn công toàn diện của Nga hướng đến các mục tiêu như sân bay, căn cứ quân sự và thành phố của Ukraine, bao gồm cả thủ đô Kiev.

Kông Anh

Tin mới