Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga: Mỹ muốn xung đột Ukraine kéo dài ít nhất đến năm 2025

(VTC News) -

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói, tài liệu mua sắm vũ khí của Mỹ cho thấy Washington có ý định kéo dài xung đột ở Ukraine ít nhất 3 năm tới.

Hôm 8/12, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết: “Washington có kế hoạch châm ngòi cho sự thù địch ở Ukraine ít nhất đến cuối năm 2025. Đó là kế hoạch của họ, dựa trên các tài liệu mà họ công bố”.

RT thông tin, bà Zakharova đang đề cập hợp đồng mua hệ thống tên lửa đất đối không tiên tiến quốc gia (NASAMS) mà Lầu Năm Góc công bố vào tuần trước. Theo đó, quân đội Mỹ sẽ mua hệ thống tên lửa giá 1,2 tỷ USD cho Ukraine, ngày hoàn thành ước tính cuối tháng 11/2025.

Xung đột Nga - Ukraine vẫn chưa có hồi kết. (Ảnh: Getty).

Mỹ cam kết tiếp tục cung cấp hỗ trợ quân sự cho Kiev để đối phó Nga. Trước đây, Washington cũng đã chuyển giao các hệ thống phòng không loại này cho quân đội Ukraine trong tháng 11. Theo bà Zakharova, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nên chú ý đến điều đó khi đánh giá tương lai Ukraine.

Trong khi đó, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay, Tổng thống Volodymyr Zelensky biết thời điểm giao tranh giữa Moskva và Kiev có thể kết thúc.

“Ông Zelensky biết khi nào tất cả điều này có thể kết thúc, nó có thể vào ngày mai nếu muốn", ông Peskov nói, đáp lại dự báo gần đây của Tổng thống Ukraine rằng xung đột có thể kết thúc vào năm tới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây cho hay, hoạt động quân sự của Nga ở Ukraine là “quá trình lâu dài” bởi vì việc đạt được tất cả mục tiêu của Nga có thể mất khá nhiều thời gian. 

Ông lưu ý rằng, không thể ấn định ngày chính xác khi nào cuộc xung đột kết thúc vì giao tranh vẫn còn căng thẳng. Hồi tháng 6, ông Putin nói: “Các đoàn quân đang tiến tới những tuyến được giao nhiệm vụ. Mọi thứ đang diễn ra theo đúng kế hoạch”.

Kông Anh

Tin mới