Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine: Giá dầu vượt ngưỡng 100 USD/thùng

(VTC News) -

Sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố về chiến dịch quân sự ở Ukraine, giá dầu tăng mạnh, vượt ngưỡng 100 USD/thùng.

Sau thông báo của ông Putin, giá dầu thô Brent (được xem là tiêu chuẩn cho giá dầu thế giới) đã chạm mức 100,04 USD/thùng. Giá dầu thô WTI thế giới đạt 95,54 USD.

Đây là lần đầu tiên tiêu chuẩn giá dầu thế giới Brent vượt mốc 100 USD kể từ tháng 9/2014.

Cuộc khủng hoảng Ukraine leo thang cũng khiến thị trường tài chính thế giới chao đảo. Trong phiên giao dịch ngày 24/2, các chỉ số chính ở châu Á-Thái Bình Dương đều sụt giảm. Cụ thể, chỉ số Nikkei tại Tokyo giảm 1,9%, chỉ số ASX ở Sydney giảm 3%, Hang Seng giảm 2,82%.

Giá dầu sẽ tăng mạnh khi tình hình Ukraine tiếp tục căng thẳng.

Trong khi đó đồng USD đã tăng hơn 6% so với đồng rúp. Gần đây, đồng tiền tệ của Nga không ngừng rớt giá do nỗi e ngại về tác động của các lệnh trừng phạt từ phương Tây đối với nền kinh tế nước này.

Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng động thái của Nga là một cuộc tấn công "vô cớ và phi lý", đồng thời cảnh báo xung đột quân sự sẽ gây ra "thảm họa thiệt hại về người và của".

Biến động trên thị trường xảy ra trong bối cảnh các chính phủ phải vật lộn để kiềm chế lạm phát tăng cao sau khi nới lỏng biện pháp hạn chế chống COVID-19. Nhiều người lo ngại rằng việc này có thể kìm hãm tốc độ phục hồi kinh tế toàn cầu sau đại dịch.

Trần Trang

Tin mới