Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga kêu gọi Triều Tiên và Hàn Quốc giữ bình tĩnh

Hôm 2/11, Nga kêu gọi Triều Tiên và Hàn Quốc tránh leo thang căng thẳng sau khi phía Bình Nhưỡng bắn ít nhất 23 tên lửa ra biển chỉ trong một ngày.

Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov nhận định các bên nên tránh những bước đi có thể làm trầm trọng thêm tình hình vốn đã căng thẳng. Ông đồng thời cho biết Nga kêu gọi các bên giữ bình tĩnh, Reuters đưa tin.

"Tất cả bên trong cuộc xung đột này nên tránh thực hiện bất kỳ bước đi nào có thể làm leo thang căng thẳng. Tình hình đã rất căng thẳng trên bán đảo, và chúng tôi kêu gọi mọi người giữ bình tĩnh”, ông Peskov nói, hãng thông tấn RIA đưa tin.

 Người dân ở Seoul theo dõi bản tin về việc Triều Tiên bắn một tên lửa đạn đạo ra ngoài khơi bờ biển phía đông hôm 2/11. (Ảnh: Reuters)

Triều Tiên ngày 2/11 phóng ít nhất 23 tên lửa đạn đạo ra biển, mức cao kỷ lục trong một ngày, trong đó có một tên lửa rơi xuống cách bờ biển Hàn Quốc chưa đầy 60 km.

Sau khi bắn 3 tên lửa từ khu vực Wonsan ra biển sáng 2/11, Triều Tiên tiếp tục phóng thêm 14 tên lửa khác. Tới chiều cùng ngày, Yonhap đưa tin quân đội Triều Tiên đã phóng thêm 6 tên lửa nữa.

Trong khi đó, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JSC) cho biết nước này đã phát cảnh báo không kích trên đảo Ulleung vào khoảng thời gian xảy ra vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên.

Quân đội Hàn Quốc cho biết các máy bay chiến đấu của nước này đã bắn ba tên lửa đất đối không xuống vùng biển phía bắc qua đường giới hạn phía bắc để đáp trả.

Bên cạnh đó, quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên ngày 2/11 bắn hơn 100 loạt đạn pháo từ bờ biển phía đông vào vùng đệm được thiết lập trong một thỏa thuận quân sự với Hàn Quốc.

Nguồn: Zing News

Tin mới