Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga chuyển giao pháo tự hành 2S3M Akatsiya cho Belarus

(VTC News) -

Các hệ thống pháo mới được cải tiến thiết bị liên lạc, có tốc độ bắn cao hơn và lượng đạn lớn hơn trong khi các linh kiện nhập khẩu đã được thay thế hoàn toàn.

Văn phòng báo chí tập đoàn Uralvagonzavod (thuộc tập đoàn công nghệ nhà nước Nga Rostec) cho biết Nga đã chuyển giao pháo tự hành 2S3M Akatsiya nâng cấp cho Belarus theo hợp đồng năm 2022.

"Là một phần của việc hoàn thành hai hợp đồng năm 2022, Uraltransmash (công ty con của Uralvagonzavod) đã gửi pháo tự hành 2S3M Akatsiya cho Belarus sau khi sửa chữa", văn phòng tuyên bố.

Văn phòng báo chí dẫn lời Giám đốc điều hành Uraltransmash Dmitry Semizorov cho biết: “Pháo sau khi nâng cấp có các phương tiện liên lạc được cải tiến, tốc độ bắn cao hơn và tải trọng đạn lớn hơn trong khi các linh kiện nhập khẩu đã được thay thế hoàn toàn”.

Công ty quốc phòng Nga chuyển giao pháo tự hành 2S3M Akatsiya cho Belarus. (Ảnh minh họa)

Pháo 2S3 Akatsiya được đưa vào trang bị năm 1972. Năm 1975, chúng được nâng cấp lên 2S3M. Pháo Akatsiya 152mm được thiết kế để áp chế và loại bỏ lực lượng đối phương, cũng như các khẩu đội pháo và súng cối, hệ thống tên lửa, xe tăng, hỏa lực, sở chỉ huy và vũ khí hạt nhân chiến thuật.

Các biện pháp trừng phạt của phương Tây đã tạo ra cơ hội mới cho Minsk và Moskva thúc đẩy hợp tác, theo Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, khi ông phát biểu tại cuộc họp với Thống đốc vùng Leningrad của Nga Alexander Drozdenko.

Ông Lukashenko nói: “Việc các công ty phương Tây rút khỏi các thị trường chung đang mang lại cho chúng tôi cơ hội trong mọi lĩnh vực”.

Trong diễn biến khác, Belarus sẽ tiến hành các cuộc tập trận vào tháng 6 và tháng 7 tại khu vực Gomel - giáp với Ukraine ở phía Nam và Nga ở phía Đông. 

Thông tấn Belarus BelTA dẫn lời quan chức quân sự vùng Gomel, Andrey Krivonosov cho biết: “Những sự kiện kiểu này được tổ chức theo truyền thống nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu và huy động của các quân ủy, đồng thời nâng cao kiến ​​thức quân sự và kỹ năng thực hành của những người có nghĩa vụ quân sự”.

Belarus vào tháng 3 nói rằng các lực lượng vũ trang của họ không tham gia "hoạt động đặc biệt" của Nga ở Ukraine. Vào ngày 26/5, nhà lãnh đạo Belarus Alexander Lukashenko đã ra lệnh thành lập một bộ chỉ huy quân sự mới cho miền Nam.

Quan chức quân đội Ukraine thường xuyên nêu lo ngại về khả năng xảy ra các cuộc không kích và tấn công tên lửa từ lãnh thổ Belarus. Một tư lệnh quân đội viết: “Trên trục Volyn và Polissya, một số đơn vị thuộc lực lượng vũ trang Cộng hòa Belarus đang được trang bị các mô hình vũ khí và thiết bị quân sự hiện đại".

Phương Anh (Tass )

Tin mới