Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga chuẩn bị triển khai hệ thống phòng không S-500 mới

(VTC News) -

Hôm 16/9, Phó Thủ tướng Nga Yuri Borisov Nga tuyên bố nước này đã hoàn thành các cuộc thử nghiệm hệ thống tên lửa phòng không S-500 mới.

Hãng thông tấn RIA dẫn lời Phó Thủ tướng Yuri Borisov cho biết, Nga đang triển khai việc cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-500 cho các lực lượng vũ trang.

Theo quân đội Nga, lô S-500 đầu tiên sẽ được triển khai xung quanh thành phố Moskva.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trên thế giới chưa có hệ thống phòng không nào tương tự S-500. (Ảnh: A News)

Hệ thống phòng không S-500, được đưa vào thử nghiệm từ năm ngoái, là vũ khí mà Nga hy vọng sẽ giúp tăng cường khả năng phòng thủ của quốc gia và trở thành mặt hàng xuất khẩu bán chạy nhất.

S-500 được mô tả như một hệ thống phòng thủ không gian có khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, tên lửa hành trình siêu thanh và máy bay. Trong một cuộc tập trận vào tháng 7 tại thao trường Kapustin Yar, hệ thống này đã đánh chặn thành công mục tiêu tên lửa đạn đạo tốc độ cao.

Hệ thống tên lửa phòng không S-500 tối tân đã được thử nghiệm tiêu diệt mục tiêu đạn đạo tốc độ cao tại thao trường Kapustin Yar. Theo dữ liệu của thiết bị kiểm tra, tên lửa đã đánh trúng mục tiêu”, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Qua quá trình thử nghiệm, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định S-500 đảm bảo đầy đủ các đặc tính kỹ thuật và chiến thuật, đồng thời nhấn mạnh độ tin cậy cao của thiết bị phòng không Nga. Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trên thế giới chưa có hệ thống phòng không nào tương tự S-500, có thể đánh chặn toàn bộ phạm vi tấn công trên không của đối thủ về tầm cao và tốc độ.

Năm 2019, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết Thổ Nhĩ Kỳ sẽ hợp tác với Nga để sản xuất hệ thống phòng không S-500.

Trần Trang

Tin mới