Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga áp lệnh trừng phạt với Tổng thống Biden

(VTC News) -

Hôm 15/3, Nga trừng phạt Tổng thống Joe Biden, Ngoại trưởng Tony Blinken, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin, và 10 quan chức chính quyền Mỹ.

Danh sách trừng phạt mới của Nga ngoài Tổng thống Joe Biden, còn có Ngoại trưởng Blinken, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân - Tướng Mark Milley, cố vấn an ninh quốc gia Jake Sullivan, Giám đốc CIA William Burns, thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki.

Lệnh trừng phạt của Nga còn áp đặt đối với cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, con trai Tổng thống Mỹ Joe Biden - Hunter Biden, và Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: AP)

Những người này sẽ bị đưa vào danh sách cấm nhập cảnh vào Nga. Tuy nhiên, tuyên bố của điện Kremlin cho biết, Moskva sẽ không loại trừ hoạt động tiếp xúc với các quan chức Mỹ “nếu họ đáp ứng lợi ích quốc gia của Nga”.

Moskva nói rằng các biện pháp trừng phạt là "có đi có lại", được áp đặt sau khi Washington đưa các nhà lãnh đạo hàng đầu của Nga, trong đó có Tổng thống Vladimir Putin vào danh sách đen. Động thái mới này của Nga được mô tả là một phản ứng chống lại "sự thù ghét Nga của chính quyền Mỹ đương nhiệm"

Điện Kremlin cho biết, sẽ còn nhiều cái tên nữa được bổ sung vào danh sách này trong tương lai gần. Nga cảnh báo, các quan chức hàng đầu của Mỹ, quan chức quân sự, nghị sĩ, doanh nhân, chuyên gia và các nhân vật truyền thông... cũng sẽ bị đưa vào danh sách đen.

Mỹ đã trừng phạt các doanh nhân và nhân vật truyền thông Nga, vì vậy các biện pháp trừng phạt trả đũa của Moskva có thể được áp dụng theo cách "ăn miếng trả miếng".

Trong gần 3 tuần kể từ khi Moskva bắt đầu chiến dịch quân sự tấn công Ukraine, Nga đã trở thành quốc gia bị trừng phạt nhiều nhất trên thế giới. Ngoài các hình phạt do chính phủ Mỹ, Anh và EU áp đặt, nhiều công ty tư nhân cũng đã dừng hoạt động ở Nga.

Kông Anh

Tin mới