Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nên đánh răng bao nhiêu lần mỗi ngày?

(VTC News) -

Nên đánh răng bao nhiêu lần một ngày để răng chắc khoẻ, sạch sẽ là thắc mắc của không ít người.

1. Nên đánh răng bao nhiêu lần mỗi ngày?

  • A

    1

  • B

    2

    Theo bác sĩ Đoàn Hồng, Viện Y học Ứng dụng Việt Nam, hầu hết chuyên gia và nha sĩ khuyến nghị mọi người nên đánh răng hai lần mỗi ngày bằng kem đánh răng (chứa chất fluoride), thời gian hai phút một lần. Bạn cũng không nên đánh răng quá ba lần một ngày vì số lượng quá nhiều có thể làm mòn men răng. Thời điểm tốt nhất để đánh răng là vào đầu và cuối ngày, tuy nhiên buổi tối nhiều người bỏ qua hoặc thường xuyên quên.
    Thực tế, nước bọt giúp ngăn vi khuẩn tấn công men răng, song việc sản xuất nước bọt sẽ giảm đáng kể vào ban đêm, điều này khiến việc đánh răng trước khi đi ngủ trở nên quan trọng đối với thói quen vệ sinh răng miệng.
    Theo thời gian, bỏ qua việc đánh răng vào ban đêm có thể dẫn đến những tổn thương đáng kể, trong đó nguy cơ cao bị tích tụ mảng bám trên răng. Vì vậy, việc đánh răng một lần mỗi ngày là không đủ để duy trì vệ sinh răng miệng. Các nghiên cứu cho thấy chỉ mất khoảng 4-12 giờ để mảng bám bắt đầu hình thành trên răng. Vi khuẩn ở trên răng càng lâu thì càng gây ra nhiều vấn đề răng miệng. Một số tác dụng phụ tiềm ẩn khi chỉ đánh răng mỗi ngày một lần bao gồm sâu răng, bệnh nướu răng, hôi miệng mãn tính.

  • C

    3

2. Bao lâu nên thay bàn chải đánh răng một lần?

  • A

    2 tháng

  • B

    3 tháng

    Nếu hay quên đánh răng trước ngủ, bạn nên đánh răng ngay sau bữa tối. Bạn nên ưu tiên sử dụng bàn chải đánh răng có lông mềm; thay bàn chải mới ba tháng một lần.
    Theo nghiên cứu của Bioteca (Hàn Quốc), sau ba tháng, bàn chải đánh răng trở thành ổ chứa của 4 triệu vi khuẩn, bao gồm cả E-coli trong phân người. Có thể dùng chỉ nha khoa trước khi đi ngủ để loại bỏ thức ăn và mảnh vụn giữa các kẽ răng, giúp hơi thở thơm tho.

  • C

    4 tháng

  • D

    5 tháng

Như Loan

Tin mới