Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

'Nam thần' U60 tiết lộ bí quyết giữ thân hình 6 múi, trẻ đẹp như thanh niên

(VTC News) -

Ở tuổi 58, nhiếp ảnh gia người Singapore vẫn khiến các cô gái trẻ mê mẩn bởi gương mặt điển trai kiểu nam thần và thân hình cường tráng, đẹp như tượng tạc.

Chuando Tan - nhiếp ảnh gia thời trang người Singapore không còn là cái tên xa lạ với cộng đồng mạng châu Á do sở hữu vẻ đẹp không tuổi. Tan có rất nhiều người hâm mộ trên mạng xã hội nhờ những bức ảnh khoe vẻ quyến rũ với thân hình cường tráng săn chắc, cơ bụng 6 múi đẹp như tượng tạc và gương mặt trẻ trung, sắc nét.

Ngoài ra, làn da chưa có dấu hiệu lão hóa và phong cách thời trang trẻ trung, sành điệu của Tan cũng được nhiều người yêu thích. 

Chuando là con trai út của họa sĩ Tan Tee Chie. Anh bước vào nghề người mẫu từ năm 1980 và từng là ca sỹ nhạc pop trong thời gian ngắn ở thập kỷ 1990 trước khi chuyển sang lĩnh vực nhiếp ảnh.

'Nam thần không tuổi' U60 Chuando Tan. (Ảnh: Instagram/ chuando_chuandoandfrey)

Cận kề tuổi 60, Chuando Tan vẫn duy trì được vẻ ngoài như thanh niên. (Ảnh: Instagram/ chuando_chuandoandfrey)

Nam thần có cơ bụng chuẩn 6 múi đẹp như tượng tạc. (Ảnh: Instagram/ chuando_chuandoandfrey)

Chuando nổi tiếng trong giới người mẫu và nhiếp ảnh. (Ảnh: Instagram/ chuando_chuandoandfrey)

Khoảng một thập kỷ trước, Tan đã mở tài khoản Instagram cho studio do anh thành lập cùng với nhiếp ảnh gia Frey Ow, ChuanDo & Frey, đồng thời đăng một loạt ảnh chân dung tự chụp và những dòng chú thích đầy lôi cuốn. Vẻ ngoài bất chấp tuổi tác của anh nhanh chóng thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Hiện tại, tài khoản Instagram của Tan có hơn 1,5 triệu người theo dõi.

Có rất nhiều thắc mắc về vẻ ngoài trẻ trung của anh, một số người cho là do di truyền, trong khi những người khác lại nghĩ do anh sống tại Singapore không khí trong lành, cơ sở hạ tầng chăm sóc sức khỏe vượt trội và có khả năng tiếp cận các sản phẩm cao cấp.

The Post đã có một cuộc trò chuyện với Tan về bí quyết “lão hóa ngược”. Tan tin rằng những gì chúng ta ăn có ảnh hưởng đáng kể đến cảm giác và vẻ ngoài, chế độ ăn uống quyết định 70% sức khỏe thể chất và tinh thần, còn hoạt động thể chất đóng góp phần còn lại.

Bữa sáng thông thường của Tan gồm 6 quả trứng luộc nhưng loại bỏ 2 lòng đỏ để kiểm soát mức cholesterol. Thỉnh thoảng anh ăn quả bơ với quả mọng .

Các bữa ăn khác của Tan thường có cơm gà, rau nướng và nước luộc cá, đôi khi anh thích ăn kem. Đặc biệt, anh không uống cà phê, trà mà uống nhiều nước. Khi được hỏi về loại thực phẩm không thể thiếu, Tan không chọn ra món nào cụ thể mà nêu một nhóm thực phẩm: “Protein rất cần thiết để duy trì sức khỏe tổng thể của chúng ta. Nếu phải chọn món ăn yêu thích, tôi sẽ chọn món có nhiều chất đạm và rau củ trong nước súp".

Tan thưởng thức món tráng miệng với trà và kem. (Ảnh: Instagram/ chuando_chuandoandfrey)

Làn da của anh cũng chưa thấy có dấu hiệu lão hóa đáng kể. (Ảnh: Instagram/ chuando_chuandoandfrey)

Nhiếp ảnh gia tập luyện ít nhất 3-4 lần/tuần nếu không quá bận. (Ảnh: Instagram/ chuando_chuandoandfrey)

Tan thường bổ sung vitamin C vì nó là chất chống oxy hóa mạnh đóng vai trò quan trọng trong việc trẻ hóa cơ thể. Đây là cách hiệu quả đối với những người đang tìm bí quyết "già đi một cách duyên dáng và tràn đầy sức sống".

Chế độ tập thể dục của Tan nhắm đến việc rèn luyện sức mạnh. Anh tập 3-4 buổi một tuần, mỗi buổi 30 phút; đi bộ nhanh trên máy chạy bộ và bơi lội mỗi ngày.

Anh thường xuyên thực hiện các bài tập kết hợp với tạ như squat, lunges, bench press và pull-up, tác động lên nhiều nhóm cơ cùng một lúc. Kiểu tập này giúp đốt cháy nhiều calo hơn, cải thiện sức mạnh cốt lõi và xây dựng sự phối hợp giữa các cơ.

Ngoài ra, Tan còn kiểm soát thời gian tiếp xúc với ánh nắng đủ để tổng hợp vitamin D nhưng không đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Anh khuyên nên chọn 2 thời điểm tốt nhất là sáng sớm và chiều tối.

 Vẻ đẹp không tuổi của Tan. (Ảnh: Instagram/ chuando_chuandoandfrey)

Tan đón sinh nhật tuổi 58. (Ảnh: Instagram/ chuando_chuandoandfrey)

Phong cách thời trang trẻ trung, sành điệu của Tan cũng được nhiều người yêu thích. (Ảnh: Instagram/ chuando_chuandoandfrey)

Tan nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì quan điểm tích cực. (Ảnh: Instagram/ chuando_chuandoandfrey)

Nuôi dưỡng mối quan hệ với những người thân yêu cũng là một trong những bí quyết trẻ hoá của anh. Nhiều nghiên cứu cho thấy, các kết nối xã hội không chỉ giúp chúng ta cảm thấy hòa nhập và được quan tâm mà còn là yếu tố chống lại chứng trầm cảm.

Trên hết, Tan nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì quan điểm tích cực. Anh tin rằng “tư duy đóng vai trò quan trọng trong việc định hình con đường của một người” và sự tích cực đó tác động sâu sắc đến quá trình lão hóa; phải nuôi dưỡng sự lạc quan và đón nhận thách thức mới có thể giảm thiểu tác động của lão hóa và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nhật Thùy (Nguồn: SCMP)

Tin mới