Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nam sinh Hà Nội 'lướt' mạng mới biết mình là thủ khoa vào 10

(VTC News) -

Đang "lướt" mạng, Nguyễn Hoàng Minh Quân (trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) bất ngờ khi thấy thông tin mình là thủ khoa thi vào 10 công lập ở Hà Nội năm nay.

Khoảng 17h30 (29/6), Minh Quân nhận được tin nhắn báo điểm từ mẹ. Nam sinh vui mừng khi biết bản thân chinh phục 2 điểm 10 ở môn Toán và tiếng Anh. Minh Quân hạnh phúc hơn khi môn Văn đạt điểm cao ngoài mong đợi - 9,25 điểm.

Sau khi biết điểm, Minh Quân "lướt" mạng vô tình thấy tên mình xuất hiện trên nhiều hội nhóm. "Em bất ngờ khi biết mình là thủ khoa năm nay. Em không hề biết tin này cho đến khi lên facebook", nam sinh 2009 nói và cho biết nhận được rất nhiều lời chúc mừng và khen ngợi từ mọi người, trong đó có cả những người không quen biết.

Chân dung thủ khoa Nguyễn Hoàng Minh Quân. (Ảnh: NVCC)

Hình ảnh xuất hiện nhiều tờ báo khiến Minh Quân thấy vui nhưng cũng "hơi ngại""bỗng nhiên nổi tiếng, được nhiều người biết tới".

Minh Quân chia sẻ: "Ban đầu em đi thi với tinh thần thoải mái, chỉ tự nhủ phải làm hết mình. Em mong đạt điểm cao nhưng không nghỉ mình sẽ là người có điểm cao nhất".

Không chỉ đạt điểm cao 3 môn chung, nam sinh trường Ams còn đạt điểm cao hai môn chuyên. Minh Quân thi chuyên Tin được 8,25 điểm và chuyên Anh được 7,2 điểm. Thủ khoa cho biết rất hài lòng về kết quả này.

Để đạt điểm cao, Minh Quân cho hay đã lên kế hoạch ôn luyện khoa học để vừa đảm bảo không bỏ sót kiến thức vừa giữ sức khoẻ tinh thần tốt. Nam sinh không áp lực bản thân, chỉ luôn tự nhủ phải kiên trì và bền bỉ.

Minh Quân chia sẻ từ nhỏ đã có đam mê với các chữ số, khi lên cấp 2 em phát hiện bản thân có năng khiếu và phù hợp với bộ môn Toán và Tin. Bên cạnh thời gian học trên lớp, thủ khoa thường tranh thủ thời gian tìm tòi lời giải cho các bài toán khó hoặc lên mạng đọc cái nghiên cứu liên quan đến môn Tin để tự mở mang tri thức.

Nhờ đó, Minh Quân không chỉ học tốt mà còn đạt giải Nhì môn Tin cuộc thi học sinh giỏi thành phố trong 2 năm liên tiếp. Thành tích này đã tạo động lực lớn để nam sinh theo đuổi lĩnh vực này và mong muốn thi đỗ chuyên Tin.

Minh Quân đạt 48,5/50 điểm thi vào 10. (Ảnh chụp màn hình)

Trước khi biết điểm thi vào 10 công lập, Minh Quân đã trúng tuyển vào hai trường chuyên top đầu là THPT chuyên Sư phạm Hà Nội và THPT chuyên Khoa học tự nhiên (trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội).

Dù được học bổng vào chuyên Anh trường Sư phạm nhưng Minh Quân tiết lộ vẫn muốn gắn bó với chuyên Tin hơn. "Có lẽ em sẽ nhờ thầy cô và bố mẹ tư vấn thêm về việc chọn trường bởi mỗi nơi đều có những điểm em thích", Minh Quân nói.

Nhìn lại quá trình học tập, Minh Quân biết ơn thầy cô vì đã dạy dỗ em trong những năm tháng cấp 2. Nam thủ khoa cũng gửi lời cảm ơn bố mẹ vì luôn đồng hành, động viên trong các kỳ thi quan trọng.

Minh Quân tiết lộ trong thời gian chọn trường và chờ nhập học sẽ tranh thủ về quê thăm họ hàng. Thời gian này, em cũng "xả hơi" bằng cách đọc sách và trò chuyện với bạn bè.

Thầy Cao Văn Dũng - Giáo viên chủ nhiệm của Minh Quân xúc động khi biết tin học trò của mình trở thành thủ khoa. "Minh Quân là học sinh thông minh, học chắc và đều các môn. Em cũng tự tạo cho mình những phương pháp học hiệu quả", thầy Dũng nói và cho biết Minh Quân từng góp mặt trong đội tuyển Toán của trường.

Thầy chủ nhiệm cũng cho hay Minh Quân có năng khiếu với Toán và Tin, nếu quyết tâm theo đuổi sẽ gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.

Hiểu Lam

Tin mới