Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nam Phi bỏ lệnh giới nghiêm, tuyên bố vượt qua đỉnh dịch Omicron

(VTC News) -

Hôm 30/12, chính phủ Nam Phi tuyên bố gỡ bỏ lệnh giới nghiêm từ nửa đêm đến 4 giờ sáng do đất nước đã vượt qua đỉnh của làn sóng COVID-19.

Ngoài việc dỡ bỏ hạn chế đối với việc di chuyển ở nơi công cộng, chính phủ Nam Phi sẽ cho phép các cuộc tụ tập với tối đa 1.000 người trong nhà và không quá 2.000 người ở ngoài trời. Tuy nhiên, quy định bắt buộc đeo khẩu trang vẫn được giữ nguyên.

Các cửa hàng rượu có giấy phép hoạt động sau 11 giờ đêm cũng được mở lại, đây là chính sách nhằm hỗ trợ những thương nhân và doanh nghiệp bị thiệt hại bởi đại dịch COVID-19.

Chính phủ Nam Phi sẽ gỡ bỏ lệnh giới nghiêm từ nửa đêm đến 4 giờ sáng do đất nước đã vượt qua đỉnh của làn sóng COVID-19. (Ảnh: AP)

Sự thay đổi của Nam Phi được thực hiện dựa trên tình hình dịch bệnh, tỷ lệ tiêm vaccine COVID-19 trong nước và khả năng của cơ sở y tế.

Mặc dù biến thể Omicron có khả năng lây truyền cao, nhưng tỷ lệ nhập viện đã giảm so với các đợt trước. Tất cả các chỉ số cho thấy đất nước có thể đã vượt qua đỉnh của làn sóng dịch bệnh thứ tư”, thông báo từ nội các Nam Phi cho biết.

Theo dữ liệu từ Bộ Y tế Nam Phi, số ca mắc COVID-19 được ghi nhận tại quốc gia này trong tuần kết thúc vào ngày 25/12 đã giảm 29,7% so với tuần trước đó. Tính đến nay, Nam Phi báo cáo tổng cộng 3.446.532 ca bệnh, trong đó có 91.061 người chết. Đây cũng là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở châu Phi trong thời kỳ đại dịch.

Trần Trang

Tin mới