Được biết đến là “cái nôi” của mì ăn liền, thị trường Nhật Bản sở hữu nhiều thương hiệu, dòng sản phẩm từ bình dân đến cao cấp và luôn nằm trong top 3 quốc gia về sản lượng tiêu thụ (theo dữ liệu từ Hiệp hội mì thế giới WINA).
Omachi trở thành một trong những gian hàng thu hút đông đảo khách tham quan nhất tại sự kiện quốc tế Foodex Nhật Bản 2023.
Vì vậy, việc gia nhập và tạo dấu ấn ở thị trường này không phải là điều dễ dàng. Chính những thương hiệu mì ăn liền Nhật Bản cũng gặp không ít thách thức trong việc chinh phục người dùng nội địa.
Thế mà lại có một thương hiệu Việt để lại dấu ấn đặc biệt, chiếm được cảm tình của người dùng tại đất nước mặt trời mọc - đó là các sản phẩm mì khoai tây cao cấp Omachi. Sản phẩm nhiều lần được chính YouTuber người Nhật đặc biệt yêu thích sử dụng, đăng tải trên kênh cá nhân và thu hút hàng triệu lượt xem.
Hình ảnh YouTuber người Nhật - Vietnam Kun hào hứng trước sự “cập bến” của siêu phẩm Mì trộn Omachi Spaghetti tại sự kiện quốc tế Foodex Nhật Bản 2023.
Bên cạnh những sản phẩm mì khoai tây Omachi “must try” như mì Omachi tôm chua cay, sườn hầm ngũ quả, xốt bò hầm, không thể không kể đến mì trộn xốt Spaghetti - “ngôi sao sáng” khiến Omachi trở thành một trong những gian hàng thu hút đông đảo thực khách nhất tại sự kiện thực phẩm quốc tế Foodex Nhật Bản 2023.
Đây có thể xem là sản phẩm tiên phong trong phân khúc mì trộn trên thị trường Việt và còn được đông đảo người tiêu dùng quốc tế yêu thích.
Khó ai nghĩ hương vị mì Ý đặc trưng lại được Omachi tái hiện hoàn hảo đến thế trong sản phẩm mì trộn Omachi xốt Spaghetti.
Nếu sự kết hợp hài hòa của cà chua tươi ngon và thịt bò trong xốt Spaghetti “đánh úp” vị giác của người dùng thì chính sợi mì khoai tây dai ngon nức tiếng của Omachi lại góp phần mang đến trải nghiệm mới lạ, đặc trưng rất riêng. Ngay từ lần thử đầu tiên, nhiều thực khách không khỏi “chao đảo” trước vị ngon đậm đà khó cưỡng của “siêu phẩm” mì trộn đến từ Việt Nam.
Tại Foodex Nhật Bản 2023, thực khách thưởng thức mì trộn Omachi xốt Spaghetti và hào hứng chia sẻ: “Món mì này có hương vị khá mới lạ với tôi. Sợi mì ăn liền nhưng cứ ngỡ là mì tươi. Nó đặc biệt hơn rất nhiều so với những lựa chọn quen thuộc như mì nước tương, miso hay tonkotsu ở Nhật”.
Ngoài việc thưởng thức Omachi xốt Spaghetti, khách tham quan có mặt tại sự kiện trưng bày và giới thiệu các sản phẩm của Omachi còn được trực tiếp trải nghiệm những món ăn biến tấu thú vị từ sợi mì khoai tây cao cấp được chuẩn bị bởi nghệ nhân Việt.
Nghệ nhân Trần Thị Hiền Minh, Phó Chủ tịch hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn, chia sẻ tại sự kiện: “Khi sử dụng các sản phẩm mì khoai tây cao cấp của Omachi, bên cạnh sự tiện lợi là điểm cộng đi đầu, Omachi có mùi thơm đặc trưng rất riêng. Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau sẽ mang đến hương vị rất giống với những món mình thường thấy tại nhà hàng. Đó là điều mình rất thích ở thương hiệu này”.
Nghệ nhân Trần Thị Hiền Minh trực tiếp chế biến và bài trí “ngôi sao tâm điểm” mì trộn Omachi Spaghetti tại Foodex Nhật Bản 2023.
Không chỉ “khuấy đảo” tại sự kiện, mì trộn Xốt Spaghetti được dự đoán sẽ trở thành một trong những sản phẩm tiếp theo của Omachi “gây sốt” tại thị trường Nhật Bản.
Có thể nói, thành công này một phần đến từ niềm tin và thiện cảm mà mì khoai tây cao cấp Omachi đã gầy dựng được tại thị trường Nhật Bản trước đó, một phần quan trọng hơn cả là sự chăm chút bền bỉ về chất lượng và hương vị đột phá, không ngừng cải tiến trong từng sản phẩm.
Đây cũng là minh chứng cho những bước tiến tích cực trong hành trình hướng tới mục tiêu trở thành thương hiệu dẫn đầu ngành hàng thực phẩm tiện lợi của Omachi ở cả tại thị trường nội địa và quốc tế.
Là công ty sản xuất hàng tiêu dùng đã gắn bó với gần 100 triệu người Việt hơn 20 năm qua, Masan Consumer luôn đi đầu trong việc nghiên cứu và đảm bảo các quy định về tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm của Việt Nam và các thị trường xuất khẩu.
Việc khẳng định chất lượng với người tiêu dùng tại sự kiện quốc tế ẩm thực Nhật Bản 2023 là một bước tiến của Masan Consumer nói chung và Omachi nói riêng trong việc đưa thương hiệu Việt Nam vươn tầm thế giới, truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp nội địa tự tin bước ra biển lớn