Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mỹ sẽ tiêm vaccine COVID-19 miễn phí cho toàn dân

(VTC News) -

Quan chức Mỹ hôm 13/8 cho biết khi vaccine COVID-19 của nước này được chứng minh là an toàn và hiệu quả, toàn dân Mỹ sẽ được tiêm phòng miễn phí.

Hôm 13/8, ông Paul Mango, quan chức cấp cao Bộ Y tế Mỹ cho AFP biết, người Mỹ sẽ được cung cấp vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 miễn phí sau khi chứng minh được hiệu quả, đồng thời nhấn mạnh Washington sẽ không bỏ qua giai đoạn kiểm tra an toàn trước khi vaccine được phê duyệt.

“Chúng tôi giám sát nghiêm ngặt về quy định trong đánh giá vaccine và hy vọng sẽ sớm được phê duyệt. Chúng tôi đang trong lộ trình cung cấp hàng trăm triệu liều vaccine trước tháng 1/2021”, ông Paul Mango cho biết.

Quan chức Bộ Y tế Mỹ khẳng định các liều vaccine sẽ được cung cấp miễn phí, trong khi phần lớn chi phí dành cho bác sĩ và bệnh viện thực hiện việc tiêm chủng sẽ được bảo hiểm chi trả.

Mỹ thông báo sẽ tiêm vaccine ngừa COVID-19 miễn phí cho toàn dân. (Ảnh: AP)

Ông Francis Collins, Giám đốc Viện Y tế quốc gia Mỹ (NIH) chia sẻ rằng, ít nhất 1 trong 6 loại vaccine ngừa virus corona chủng mới mà Mỹ đang phát triển sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Hiện những người chỉ trích Tổng thống Donald Trump bày tỏ lo lắng việc chính quyền Mỹ có thể bỏ qua các biện pháp phòng ngừa an toàn, để sớm công bố một loại vaccine có sẵn trước cuộc bầu cử vào ngày 3/11/2020.

Đến nay, chính phủ Mỹ đã chi 10 tỉ USD cho nhiều công ty để phát triển vaccine như Novavax, Pfizer, Johnson & Johnson và AstraZenca, nhằm cung cấp 300 triệu liều vaccine cho người dân trước tháng 1/2021. Ngoài ra, chính phủ Mỹ còn ký hàng loạt hợp đồng mua vaccine số lượng lớn một khi được chứng nhận sau thử nghiệm lâm sàng.

Nga hôm 11/8 đã trở thành nước đầu tiên trên thế giới đăng ký loại vaccine ngừa COVID-19, có tên gọi Sputnik V. Loại vaccine này được Nga đăng ký trước khi bắt đầu giai đoạn cuối của quá trình thử nghiệm lâm sàng. Theo đó vaccine mới này sẽ được tiêm cho hàng chục nghìn tình nguyện viên để xác minh tính hiệu quả và an toàn của nó, trước khi tiêm chủng đại trà cho toàn dân.

"Tôi hy vọng người Nga thực sự chứng minh và đảm bảo tính an toàn, hiệu quả về vaccine mới. Tuy nhiên tôi thực sự nghi ngờ về điều đó", ông Anthony Fauci, quan chức về bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Mỹ cho biết tại hội thảo trực tuyến do National Geographic tổ chức. 

Kông Anh

Tin mới