Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mỹ sẽ không yêu cầu 'hộ chiếu vaccine’ COVID-19

(VTC News) -

Hôm 5/4, Tiến sĩ Anthony Fauci cho biết, Chính phủ Mỹ sẽ không yêu cầu sử dụng hộ chiếu vaccine để chứng minh việc đã được tiêm chủng ngừa virus SARS-CoV-2.

Tiến sĩ Anthony Fauci - Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ, cho biết chính phủ liên bang sẽ không bắt buộc hộ chiếu vaccine COVID-19 đối với việc đi lại cũng như hoạt động kinh doanh. Nhà Trắng chỉ ra rằng bất kỳ loại hình hộ chiếu nào được đưa ra sẽ đến từ khu vực tư nhân, với rất ít sự tham gia trực tiếp từ chính phủ.

"Tôi nghĩ không nghĩ chính phủ liên bang được xem là động lực chính của khái niệm hộ chiếu vaccine", ông Fauci nói và cho biết chính phủ liên bang "có thể tham gia vào việc đảm bảo mọi thứ được thực hiện một cách công bằng và bình đẳng". Ông Fauci cũng cho hay, một số doanh nghiệp và tổ chức giáo dục sẽ đưa ra chính sách riêng về hộ chiếu vaccine.

Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ Anthony Fauci. (Ảnh: AP)

Ý tưởng về hộ chiếu vaccine - một hình thức chứng minh rằng một cá nhân đã được tiêm chủng đầy đủ COVID-19, đã trở nên gây tranh cãi, khi chính quyền địa phương và các doanh nghiệp cân nhắc liệu có nên yêu cầu hay không. Hộ chiếu vaccine cũng đã trở thành một vấn đề đảng phái, với các đảng viên Cộng hòa trên khắp đất nước cáo buộc việc chính quyền ban hành hộ chiếu như vậy là tiếp cận quá mức và xâm phạm quyền riêng tư.

Tuần trước, New York đã trở thành bang đầu tiên ra mắt hộ chiếu vaccine thông qua một ứng, cho phép mọi người thông qua đó để chứng minh việc đã tiêm chủng vaccine hoặc có kết quả xét nghiệm COVID âm tính trước khi vào các doanh nghiệp. California dự kiến sẽ bắt đầu một chính sách mới, cho phép các địa điểm tổ chức sự kiện yêu cầu bằng chứng về việc tiêm chủng hoặc kết quả xét nghiệm âm tính.

Trong khi đó, tuần trước, Thống đốc đảng Cộng hòa của bang Florida Ron DeSantis ban hành lệnh cấm hộ chiếu vaccine trên toàn tiểu bang. Các nhà lập pháp đảng Cộng hòa ở các bang bao gồm Arkansas và Montana cũng đang thúc đẩy các biện pháp tương tự.

Một số doanh nghiệp, trong đó có cả các hãng hàng không, đã yêu cầu khách hàng chứng minh xét nghiệm COVID-19 âm tính để được tham gia vào các hoạt động của họ.

Trên phạm vi quốc tế, Israel đã giới thiệu hộ chiếu vaccine vào tháng 2 và Liên minh châu Âu đang có kế hoạch giới thiệu chúng vào mùa hè.

Kông Anh (Nguồn: CBS News)

Tin mới