Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mưa lũ suốt đêm khiến nhiều xã ở Lạng Sơn bị ngập lụt, cô lập

(VTC News) -

Mưa lớn kéo dài từ đêm qua đến trưa nay khiến nhiều nơi ở Lạng Sơn bị ngập lụt, đặc biệt 3 xã Nhất Tiến, Nhất Hòa, Hưng Vũ (huyện Bắc Sơn) đang bị nước lũ cô lập.

Chiều 3/7, trả lời VTC News, bà Phùng Thị Thanh Nga, Chủ tịch UBND huyện Bắc Sơn (Lạng Sơn) cho biết, địa bàn huyện xảy ra mưa lớn, với lượng mưa đo được khoảng 100mm. Mưa lớn gây thiệt hại về nhà ở, tài sản, đường giao thông, thủy lợi và sản xuất nông nghiệp của người dân.

"Đến trưa 3/7, toàn huyện đã có một số nhà tại các xã Nhất Tiến, Nhất Hòa, Trấn Yên, Vũ Lăng bị hư hỏng. Mưa lũ gây xói mòn khoảng 1,5km mặt đường và gây ngập úng các khu vực ngầm, tràn, vùng trũng thấp. Đặc biệt, một số khu vực giao thông bị chia cắt, cô lập tại các xã Nhất Hòa, Tân Thành, Hưng Vũ", bà Nga thông tin thêm.

Mưa lũ khiến nhiều nơi trên địa bàn huyện Bắc Sơn ngập sâu. (Ảnh: Đ.X)

Cũng theo báo cáo của UBND huyện Bắc Sơn, đến thời điểm hiện tại, mưa lũ đã làm ngập úng trên 343ha lúa, ngô, rau hoa màu, cây lâm nghiệp và chưa có dấu hiệu dừng lại. Lũ từ trên núi đổ xuống khiến mực nước dâng nhanh gây ngập thêm nhiều khu vực.

Trước tình hình trên, UBND huyện Bắc Sơn đã cử lực lượng phối hợp với chính quyền các xã để hỗ trợ người dân. Nhiều hộ gia đình tại xã Vũ Lăng được chính quyền địa phương di dời.

Nhiều nhà dân bị sạt lở do mưa lũ. (Ảnh: ĐX)

Đối với 2 xã Nhất Tiến và Nhất Hòa, huyện đang lên phương án tiếp cận để hỗ trợ, cứu hộ, cứu nạn nếu có trường hợp xấu xảy ra.

Đồng thời, huyện Bắc Sơn chỉ đạo chính quyền các xã, lực lượng tại chỗ cùng bà con nhân dân chủ động hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng di dời của cải và những vật liệu còn dùng được ra khỏi nhà, vận động gia đình bị sạt lở và các hộ gia đình khác có nguy cơ sạt lở cao di dời đến nơi an toàn.

Các khu vực ngầm tràn bị ngập, đường sạt lở được chính quyền lắp đặt biển cảnh báo và lực lượng canh giữ không cho các phương tiện và người dân qua lại tại các khu vực nước chảy xiết.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, tình hình mưa lớn ở vùng núi và trung du Bắc Bộ còn tiếp diễn đến sáng 4/7, cục bộ có nơi mưa rất to, lượng mưa phổ biến 30-60mm, cục bộ có nơi trên 120mm. Từ chiều 4/7, mưa lớn ở khu vực này khả năng giảm dần.

Ngoài ra, đồng bằng Bắc Bộ từ nay đến sáng 4/7 mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 60mm.

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Văn Chương

Tin mới