Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mưa lớn bao trùm Hà Nội và các tỉnh miền Bắc

(VTC News) -

Từ 3-5/8 ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 100-250mm/đợt, trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Hiện nay (3/8), dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Bắc Bộ nối với hoàn lưu vùng áp thấp suy yếu từ cơn bão số 2 và cơn bão Hagupit ở phía Đông đảo Đài Loan đang hoạt động mạnh.

Dự báo từ nay đến 5/8 ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 100-250mm/đợt; khu vực Việt Bắc và Đông Bắc có mưa to đến rất to 200-350mm/đợt, có nơi trên 400mm/đợt.

Trung tâm khí tượng cảnh báo từ 5-8/8, hội tụ gió trên cao khả năng thiết lập ở vùng núi Bắc Bộ nên mưa lớn ở trung du và vùng núi Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến hết 8/8.

Hôm nay, Hà Nội tiếp tục mưa to. (Ảnh: TTXVN)

Khu vực Hà Nội từ nay đến 5/8 có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to và dông với lượng mưa phổ biến 20-40mm/24h, có nơi trên 70mm/24h. Trong mưa cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong ngày 3/8:

Hà Nội có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ, cao nhất 28-31 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất có nơi trên 31 độ.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất có nơi trên 33 độ

Đà Nẵng Đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ, cao nhất 32-35 độ, có nơi trên 35 độ C.

Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ, nhiệt độ cao nhất 27-30 độ.

Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, cao nhất có nơi trên 31 độ.

Video: Mưa lớn kéo dài, đường phố Hải Phòng biến thành sông

Phúc Khánh

Tin mới