Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Một trường giảm hơn 16 điểm chuẩn vào lớp 10, Sở GD&ĐT Hà Nội nói gì?

(VTC News) -

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội lên tiếng về việc trường THPT Đoàn Kết (quận Hai Bà Trưng) bất ngờ giảm điểm chuẩn vào lớp 10, thấp hơn 16 điểm so với năm ngoái.

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, việc giảm điểm chuẩn này là hoàn toàn bình thường, xuất phát từ tâm lý của học sinh và phụ huynh khi đăng ký xét tuyển. Nếu năm trước, trường có điểm chuẩn cao, học sinh lo trượt thì năm nay phần đông sẽ chuyển sang đăng ký trường khác, dẫn đến trường thiếu chỉ tiêu nên phải hạ điểm chuẩn.

Trường THPT Đoàn Kết giảm điểm chuẩn vào lớp 10 hơn 16 điểm so với năm ngoái. (Ảnh minh họa)

Trong 10 trường có điểm chuẩn thấp nhất năm nay, trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng có mức điểm 23,75 (giảm 16,25 điểm). Thông tin này gây bất ngờ khi đây là ngôi trường thuộc top cao thành phố trong 5 năm qua khi luôn lấy điểm chuẩn từ 39 - 40.

Năm nay, trường THPT Minh Quang xếp ở vị trí thấp nhất bảng điểm chuẩn vào lớp 10 Hà Nội với 18 điểm, trung bình 3,6 điểm/môn. Trong top 10 trường điểm thấp nhất có: Trường THPT Mỹ Đức C, THPT Lưu Hoàng, THPT Bắc Lương Sơn, THPT Đại Cường, THPT Ba Vì, THPT Hợp Thanh, THPT Phú Xuyên B, THPT Ứng Hoà B với điểm chuẩn từ 19 - 23 điểm.

Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, thí sinh trúng tuyển vào một trong số các nguyện vọng đã đăng ký phải xác nhận nhập học trong thời hạn quy định. Nếu không thực hiện, thí sinh sẽ không được nhập học, mặc dù đủ điểm đỗ.

Những thí sinh đỗ nhiều nguyện vọng (đỗ cả nguyện vọng vào trường chuyên và trường THPT công lập, chương trình song bằng tú tài) chỉ được xác nhận nhập học với một nguyện vọng duy nhất.

Học sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 không được xét tuyển các nguyện vọng sau. Nếu trượt nguyện vọng 1, các em được xét nguyện vọng 2, 3 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn 1 - 2 điểm so với điểm chuẩn của trường.

Khánh Sơn

Tin mới