Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Một nhà mạng lớn miễn phí 5G

(VTC News) -

Chỉ còn ít ngày nữa, người dùng các thiết bị di động sẽ được hỗ trợ 5G tại Việt Nam, các nhà mạng đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ người dùng.

Tại nhiều tỉnh, thành phố đã có sóng VinaPhone 5G. Từ ngày 13/10 - 15/11, các khách hàng VinaPhone có máy điện thoại 5G sẽ được trải nghiệm 5G siêu tốc miễn phí (50GB Data, sử dụng trong 30 ngày).

Khi hoạt động tại các khu vực có sóng 5G, thuê bao VinaPhone sẽ nhận được tin nhắn thông báo mời trải nghiệm dịch vụ miễn phí.

Trước đó, vào tháng 3/2024, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã trúng đấu giá thành công khối băng tần C2 (3700MHz - 3800MHz) dành cho 5G.

Việc trúng đấu giá khối băng tần C2 cho phép VNPT có nhiều lựa chọn thiết bị mạng, chi phí triển khai mạng 5G hợp lý nhất, đáp ứng chiến lược triển khai mạng 5G tốc độ cao nhất tại Việt Nam, cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm 5G siêu tốc độ và đa ứng dụng.

Sau khi được cấp phép, Tập đoàn VNPT đã triển khai lắp đặt hạ tầng và trạm thu phát sóng VinaPhone 5G trên toàn quốc.

Vinaphone và Viettel sắp tới sẽ tung ra những gói cước ưu đãi cho người dùng sử dụng 5G.

Theo kế hoạch, đến hết năm 2024, VNPT sẽ hoàn thành lắp đặt trên 3.000 trạm phát sóng VinaPhone 5G nhằm đảm bảo phủ sóng mạnh mẽ, ổn định và liên tục, đặc biệt tại các khu vực đô thị và trung tâm kinh tế lớn trên toàn quốc.

Cùng với Vinaphone, nhà mạng Viettel cũng sẽ thương mại hoá 5G và cung cấp các gói cước 5G trong tháng 10/2024 với mức giá khởi điểm từ 135.000 đồng/tháng với 4GB dữ liệu/ngày.

5G không chỉ mang lại tốc độ truy cập nhanh gấp đến 10 lần so với 4G mà còn giảm độ trễ tối đa, cho phép người dùng tận hưởng trải nghiệm xem video mượt mà, chơi game trực tuyến không giật lag và sử dụng các ứngdụng thông minh với hiệu suất cao nhất.

Công nghệ 5G cũng mở ra cơ hội mang đến nhiều ứng dụng tự động hóa, giám sát/điều khiển tự động và quản trị thông minh cho các doanh nghiệp, nhà máy, cảng biển, các ứng dụng y tế, giáo dục từ xa... tại Việt Nam.

Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, 2024 sẽ là năm thương mại hóa 5G. Một số đợt thử nghiệm đã được thực hiện từ 2020, nhưng sau 4 năm vẫn chưa nhà mạng nào cung cấp dịch vụ dựa trên công nghệ mới.

Theo quy hoạch hạ tầng viễn thông, Việt Nam đặt mục tiêu vào năm 2025, mạng 5G sẽ có tốc độ tối thiểu 100 Mbps, sóng 5G sẽ phủ đến 99% dân số vào 2030.

Chí Hiếu

Tin mới