Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Một người nghi mắc COVID-19 là nhân viên y tế, Bình Thuận họp khẩn

(VTC News) -

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận đã phong tỏa tạm thời khoa Sản và tạm dừng tiếp nhận người đến khám, chữa bệnh do liên quan một ca nghi mắc COVID-19.

Ngày 24/6, thông tin từ UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, tỉnh này đã quyết định phong tỏa tạm thời khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận, đồng thời tạm dừng tiếp nhận người bệnh đến khám, chữa bệnh cho đến khi có thông báo mới do liên quan một ca nghi mắc COVID-19 là nhân viên làm việc tại bệnh viện này.

Phong tỏa tạm thời khoa Sản và tạm dừng tiếp nhận người bệnh đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận.

Theo thông tin ban đầu, chiều 23/6, bệnh viện tiến hành lấy ngẫu nhiên 55 mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm nhanh cho thấy có 1 nhân viên dương tính với SARS-CoV-2. Ngay lập tức, bệnh viện đã tiến hành phong tỏa toàn bộ bệnh viện, không tiếp nhận thêm bệnh nhân mới và lấy mẫu sàng lọc toàn bộ nhân viên, bệnh nhân tại bệnh viện.

Bước đầu, ngành Y tế Bình Thuận xác định các trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi mắc COVID-19 và triển khai các bước xử lý cần thiết.

Sở Y tế đã thực hiện phong tỏa và tiến hành phun khử khuẩn nhà thuốc Trường Giang (nơi trường hợp nghi nhiễm đến mua thuốc) và Block C - Chung cư Văn Thánh (nơi ở của trường hợp nghi nhiễm).

Hiện ngành Y tế Bình Thuận đang khẩn trương truy vết các F1, F2 của ca nghi nhiễm này để cách ly, xét nghiệm.

Ngay trong đêm qua, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong đã chủ trì cuộc họp khẩn bàn việc đối phó với ca nghi mắc COVID-19 mới xuất hiện tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận chủ trì cuộc họp khẩn.

Tại cuộc họp này, ông Phong yêu cầu ngành y tế truy vết thần tốc, xét nghiệm càng nhanh càng tốt, cố gắng khống chế tốt nguồn lây, không để dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiến hành tạm thời phong tỏa trong vòng 3 ngày để truy vết các trường hợp F1, F2 tại đây. Đồng thời, tập trung nhân lực lấy mẫu xét nghiệm cư dân chung cư Văn Thánh. Đối với những khu vực còn lại liên quan, sau khi xác định được cụ thể F1, giao Sở  Y tế làm việc với các địa phương để tiến hành phun khử khuẩn. Nếu trong trường hợp xấu nhất, F1 trở thành F0, sẽ tiến hành nới rộng phạm vi phong tỏa.

Ông Phong cũng yêu cầu các sở, ngành và địa phương liên quan nhanh chóng làm việc với các nhà xe đã từng vận chuyển trường hợp nghi nhiễm để nắm chính xác danh sách hành khách đi chung xe với người này.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và UBND thành phố Phan Thiết kích hoạt các khu cách ly tập trung, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị cần thiết để đón nhận người cách ly.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng giao ngành Y tế triển khai ngay mua thêm 5.000 sinh phẩm xét nghiệm RT-PCR và 20.000 kit test nhanh COVID-19. Sẵn sàng đảm bảo cho việc lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng.

Bắt đầu từ 12h ngày 24/6, thành phố Phan Thiết sẽ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. Cấm tất cả các hoạt động ngoài trời (kể cả tắm biển), dừng các cuộc họp, hội nghị không cần thiết, tập trung mọi nguồn lực để khống chế dịch bệnh.

Thế Quang

Tin mới