Hành trình 29 năm tiên phong, tự tin trong quá trình chuyển đổi số
MobiFone là nhà mạng có lịch sử phát triển lâu năm nhất tại Việt Nam với bề dày 29 năm kể từ ngày thành lập.
Năm 1993, khi ngành viễn thông di động còn quá xa lạ với người tiêu dùng trong nước, MobiFone ra mắt mạng viễn thông di động. Sau đó hai năm, MobiFone nhanh chóng bắt tay với tập đoàn viễn thông hàng đầu thế giới Comvik/Kinnevik (Thụy Điển) và trở thành nhà mạng tiên phong trong lĩnh vực hợp tác quốc tế.
Với mục tiêu phát triển lấy khách hàng là trung tâm, lấy công tác chăm sóc khách hàng là thước đo chất lượng của doanh nghiệp và hình thành 8 cam kết với khách hàng từ những năm cuối của thế kỷ 20, liên tiếp trong nhiều năm (2005-2010), MobiFone được bình chọn là "Mạng di động có dịch vụ và chăm sóc khách hàng tốt nhất" và "Mạng di động được ưa chuộng nhất".
Không ngừng tiếp thu, học hỏi công nghệ tiên tiến hiện đại, khai thác mạng lưới và những kinh nghiệm quốc tế quý báu về kinh, doanh, tiếp thị, chăm sóc khách hàng... MobiFone không ngừng phát triển lớn mạnh, khẳng định vị trí nhà mạng hàng đầu trên thị trường di động Việt Nam.
Năm 2010, MobiFone đánh dấu cột mốc quan trọng khi chuyển đổi thành Công ty TNHH 1 thành viên do nhà nước làm chủ sở hữu, MobiFone bước tiến một chặng đường mới và sẵn sàng chuyển mình để mang lại giá trị lớn nhất cho thị trường Viễn thông.
Giai đoạn 2015-2020, MobiFone hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu chiến lược đề ra. Đặc biệt, MobiFone nằm trong top doanh nghiệp nhà nước dẫn đầu về kết quả sản xuất, kinh doanh với tỷ suất lợi nhuận sau thuế vốn chủ sở hữu ở mức cao (trên 20%).
Trong 3 năm liên tiếp từ 2019 đến 2021, MobiFone cũng vinh dự nhận giải thưởng "Nhà mạng cung cấp dịch vụ Viễn thông tiêu biểu về chất lượng chăm sóc khách hàng băng thông rộng di động". Năm 2016, MobiFone là một trong những nhà mạng đầu tiên triển khai dịch vụ 4G, giữ vững lá cờ đầu về chất lượng chăm sóc khách hàng, đồng thời công ty cũng nằm trong nhóm dẫn đầu nộp ngân sách nhà nước nhiều nhất, năng suất lao động cao nhất.
Giai đoạn 2021-2025, MobiFone tích cực, chủ động tham gia vào quá trình chuyển đổi số toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, trở thành một trong những doanh nghiệp số đi đầu tại Việt Nam.
“MobiFone cam kết luôn đồng hành cùng Chính phủ, Doanh nghiệp và Người dân trong quá trình Chuyển đổi số Quốc gia, hướng tới tương lai Việt Nam trở thành một Quốc gia số một cách toàn diện”, đại diện MobiFone khẳng định.
Với tâm thế là một doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam, MobiFone có nhiều điều kiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ nòng cốt trong 5/6 nhóm nền tảng chuyển đổi số quốc gia gồm: nền tảng hạ tầng số, nền tảng Chính phủ số, nền tảng chuyển đổi số cho lĩnh vực y tế - giáo dục - văn hóa - xã hội, nền tảng tài chính - ngân hàng - kinh doanh, nền tảng nông nghiệp - giao thông - kho vận - công thương.
Mục tiêu của MobiFone là hoàn thiện hệ sinh thái số tiềm năng với khả năng đáp ứng mọi nhu cầu và bước đầu có những thành quả rõ rệt.
Thành quả từ tầm nhìn chiến lược
Với chiến lược trọng tâm là từng bước chuyển đổi từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông sang nhà cung cấp dịch vụ số, cung cấp dịch vụ, giải pháp công nghệ thông tin, MobiFone chú trọng việc hoàn thiện hệ thống các nền tảng, sản phẩm công nghệ vượt trội thuộc 3 lĩnh vực chủ chốt: Chính phủ số, Xã hội số và Kinh tế số, đóng góp đáng kể vào ngân sách nhà nước và tăng năng suất cho thị trường lao động đầy tiềm năng tại Việt Nam.
MobiFone giới thiệu hệ thống phần mềm, giải pháp lưu trữ số hóa điện từ, sử dụng Big Data. Về dấu ấn trong chuyển đổi số giáo dục, MobiEdu là giải pháp trường học trực tuyến được đánh giá cao.
Bên cạnh đó, MobiFone thành lập trung tâm nghiên cứu công nghệ cao để sớm đưa ra hàng loạt các gói giải pháp để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số diễn ra nhanh chóng, thuận lợi.
MobiFone cũng đồng hành với doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số, đặc biệt với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với loạt nền tảng giải pháp công nghệ toàn diện, MobiFone giúp doanh nghiệp sẵn sàng chuyển sang phương thức hoạt động mới một cách bài bản và đồng bộ, từ quản lý văn bản cho tới quản lý nhân sự.
Các giải pháp này gồm: bộ sản phẩm số hóa văn phòng MobiFone Smart Office; bộ sản phẩm bán hàng và chăm sóc khách hàng MobiFone Smart Sales; hóa đơn điện tử MobiFone Invoice; chữ ký số mobiCA; nền tảng hạ tầng đám mây MobiFone Cloud.
Các sản phẩm của MobiFone cũng được đánh giá cao và nhận về những giải thưởng ấn tượng bao gồm MobiFone Meeting lọt vào Top 10 giải pháp số xuất sắc, MobiFone Smart Sales lọt Top 10 nền tảng số xuất sắc, giải pháp giám sát số lọt Top 10 sản phẩm số xuất sắc và Truyền thanh thông minh lọt Top 10 thu hẹp khoảng cách số.
Về mục tiêu lâu dài, MobiFone quyết tâm đến năm 2030 phát triển thành doanh nghiệp công nghệ số có hạ tầng số chủ lực, hàng đầu quốc gia thúc đẩy phát triển kinh tế số và xây dựng xã hội số Việt Nam; thực hiện tốt vai trò cung cấp hạ tầng, giải pháp và dẫn dắt các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng kết nối di động/AI/IoT/Blockchain.
Với tầm nhìn dài hạn cùng kịch bản phát triển chặt chẽ, MobiFone tự tin sẽ đạt được mục tiêu đề ra về phát triển mạng 5G, bước đầu có doanh thu từ hoạt động sản xuất công nghiệp song hành nghiên cứu, phát triển các sản phẩm trong lĩnh vực AI/ML, IoT, Big Data, Blockchain... Bên cạnh đó, MobiFone vẫn đảm bảo tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận trước thuế ổn định ở mức cao, đóng góp tích cực vào ngân sách nhà nước.