Tổng công ty Viễn thông MobiFone vinh dự đón nhận giải thưởng “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng chăm sóc khách hàng băng thông rộng di động” tại Hội thảo & Triển lãm “World Mobile Broadband & ICT Summit 2022” diễn ra tại Hà Nội ngày 9/3/2022 với chủ đề Hiện đại hoá hạ tầng viễn thông và dịch vụ, nội dung số hướng tới thúc đẩy Kinh tế số, Xã hội số.
Ông Nguyễn Đình Tuấn, Thành viên HĐTV – Đại diện MobiFone nhận giải thưởng của chương trình.
Chương trình bình chọn danh hiệu Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu năm 2022 do Tập đoàn Dữ liệu quốc tế tại Việt Nam (IDG Việt Nam) phối hợp với Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam (REV), Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức.
Được tổ chức thường niên từ năm 2017, kết quả chương trình được công bố dựa trên cuộc khảo sát điều tra xã hội học về sự hài lòng của khách hàng đối với nhà cung cấp dịch vụ. Chương trình luôn nhận được sự tư vấn, đánh giá của Hội đồng bình chọn bao gồm các chuyên gia cao cấp là các lãnh đạo Bộ, nhà quản lý, hiệp hội, báo chí và các đơn vị cung cấp thiết bị, giải pháp… uy tín trong lĩnh vực viễn thông và CNTT.
Một trạm phát sóng 4G trên làng chài Ninh Đảo, xã Vạn Thạnh (Khánh Hòa). Trong năm 2021, hạ tầng số của MobiFone đã tương đối hoàn thiện với vùng phủ mạng 4G đạt gần 100% dân số.
Cuộc khảo sát, điều tra xã hội học đánh giá mức độ hài lòng của người sử dụng dịch vụ viễn thông do tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG Việt Nam tiến hành từ ngày 1/1/2022-15/2/2022 trên quy mô toàn quốc.
Nội dung khảo sát thông qua những câu hỏi làm rõ mức độ đáp ứng nhu cầu của dịch vụ băng thông rộng đối với người sử dụng, đánh giá chất lượng dịch vụ và tìm hiểu thói quen tiêu dùng, từ đó khái quát nên bức tranh chung của thị trường viễn thông Việt Nam, cũng như tìm kiếm các giải pháp mang tính vĩ mô thúc đẩy phát triển hạ tầng viễn thông cố định và di động Việt Nam theo xu hướng chuyển đổi số.
Với việc đáp ứng tốt nhất 4 tiêu chí đặt ra của Ban Tổ chức chương trình là: Giá cả hợp lý so với mức sống; Quy trình, thủ tục đăng ký các dịch vụ băng thông rộng di động; Chương trình khuyến mãi và Tổng đài chăm sóc, tư vấn, hỗ trợ khách hàng; Tổng công ty Viễn thông MobiFone vượt lên nhiều đề cử để giành danh hiệu dành cho Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất.
Trong năm 2021, MobiFone tiếp tục triển khai công tác phát triển mạng 4G, nâng tổng số trạm 4G lên gần 35.000 trạm, đảm bảo chất lượng mạng 4G rộng khắp trên toàn quốc, dung lượng mạng lưới đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ khách hàng.
Đến hết tháng 12/2021, hạ tầng số của MobiFone tương đối hoàn thiện với vùng phủ mạng 4G đạt gần 100% dân số, thiết bị 4G tại các thành phố lớn đã được nâng cấp để sẵn sàng triển khai thương mại mạng 5G, mạng lưới cáp quang đạt hơn 120.000 km trải dài 63 tỉnh thành trên toàn quốc.
Quá trình chuyển đổi số được thúc đẩy mạnh mẽ, đặc biệt trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng với việc số hóa các chương trình chăm sóc khách hàng, điện tử hóa giao dịch. Tháng 2/2021, ứng dụng chăm sóc khách hàng toàn diện My MobiFone đã nhận Giải Đồng Stevie Award tại đề cử Số hóa chương trình Kết nối dài lâu thuộc hạng mục Giải thưởng Đổi mới trong dịch vụ khách hàng ngành Viễn thông.
Đây cũng là giải thưởng quốc tế uy tín đầu tiên dành cho một nhà mạng tại Việt Nam trong việc số hóa chăm sóc khách hàng.
Đại diện MobiFone cho biết: “Chất lượng và công tác chăm sóc khách hàng đã thành một biểu tượng, một thế mạnh riêng có của nhà mạng MobiFone được liên tục khẳng định trong suốt gần 30 năm phát triển thương hiệu.
Gần 3 năm qua chứng kiến nhiều xáo trộn về kinh tế xã hội do tình hình dịch bệnh COVID-19, tuy nhiên là một trong những nhà cung cấp dịch vụ thiết yếu cho xã hội trong thời kỳ đại dịch, cũng là bằng đấy thời gian, MobiFone tự hào đã góp phần duy trì sự bình ổn của xã hội thông qua việc cung cấp dịch vụ băng thông rộng với chất lượng cao, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.
Bước sang năm 2022, MobiFone tiếp tục quyết tâm đẩy mạnh chiến lược chuyển đổi số một cách toàn diện, phát huy vai trò nòng cốt trong phát triển và xây dựng nền tảng chuyển đổi số Quốc gia, không ngừng sáng tạo chăm sóc khách hàng, cá thể hóa nhu cầu từng thuê bao… để không ngừng phát triển, xứng đáng với sự tin tưởng, yêu mến của khách hàng”.